"บิ๊กป้อม"ลั่นส่งผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นเรื่อง ปชต.

2021-02-02 17:05:12

"บิ๊กป้อม"ลั่นส่งผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นเรื่อง ปชต.

Advertisement

"บิ๊กป้อม"ลั่น พปชร. ส่งผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นเรื่อง ปชต. ไม่จำเป็นต้องคุย "จุรินทร์" เชื่อไม่ใช่สาเหตุถอนตัวจากรัฐบาล 

"เอไทม์มีเดีย"แจงแล้ว "ดีเจมะตูม" จบ ม.ศิลปากรจริงหรือไม่ ?

งงทั้งคณะ !! นศ.ร่วมรุ่นยัน ไม่เคยเจอ "มะตูม" เรียนมหา'ลัยดัง ฟาดหนักหรือว่าโกหกประวัติตัวเอง ?

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีมีกระแสข่าวว่านายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเข้าเปิดตัวที่พรรค และเข้ารายงานตัวกับ พล.อ.ประวิตร ว่า รู้ได้อย่างไร กระแสข่าวที่ไหน สื่อที่ไหนรายงาน รู้ได้อย่างไร ตนยังไม่ได้เจอเขาเลย ทั้งนี้จะประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บก.) ในวันที่ 4 ก.พ. เมื่อถามว่า การประชุมในวันที่ 4 ก.พ.จะมีการหารือทั้งเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลและการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ส.ส.นครศรีธรรมมราช เขต 3 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องการอภิปรายเป็นเรื่องของตนไม่เกี่ยวกับพรรค ส่วนเรื่องการส่งชื่อผู้สมัครเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหา 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่าถ้าเป็นแกนนำรัฐบาลจะไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ก็ถามกันแบบนี้จะตอบยังไง ไม่ได้ถามเรื่องตน และเรื่องนี้เป็นเรื่องของประชาธิปไตย ผู้สมัครของพรรคเลือกตั้งครั้งที่แล้วก็แพ้ไม่กี่พันคะแนน

ต่อข้อถามว่า จะทำให้เกิดปัญหาการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่เกี่ยวกัน คนละเรื่อง พรรคประชาธิปัตย์ออกมาบอกแล้วว่าใครจะสมัครก็ได้ ส่วนจะต้องคุยกับนายจุรินทร์อีกหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะต้องพูดคุยอะไรอีก ก็พูดคุยกันอยู่ทุกวันอยู่แล้ว ส่วนจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่เป็น คุณนี่แหละจะพูดให้เป็น จะถามให้เป็น