หิมะถล่มฝั่งตะวันออกอเมริกา

2021-02-02 08:05:27

หิมะถล่มฝั่งตะวันออกอเมริกา

Advertisement

พายุฤดูหนาวลูกมหึมา เริ่มพัดเข้าหาชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้หิมะตกหนัก เที่ยวบินโดยสารยกเลิกการเดินทางจำนวนมาก รวมทั้งศูนย์ฉีดวัคซีนต่อต้านโควิด-19 ต้องปิดให้บริการชั่วคราว

รายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า ถึงช่วงเช้าวันจันทร์ (1 ก.พ.)ตามเวลาท้องถิ่น หิมะเริ่มตกในรัฐนิวยอร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ และรัฐเพนซิลเวเนีย โดยคาดว่าปริมาณหิมะตกทับถม จะสูงถึง 60 เซนติเมตร หรือ 24 นิ้ว ภายในไม่กี่วันข้างหน้า ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาทำนายว่า จะมีลมกระโชกแรง ความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดพายุหิมะหนาทึบ

คาดว่าพายุจะทำให้เกิดหิมะตกหนัก ในพื้นที่หลายรัฐ ตามแนวชายฝั่งตะวันออก ติดต่อกันอย่างน้อย 2 วัน




ทางการมหานครนิวยอร์ก และรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินภัยหนาวแล้ว โดยนายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ออกคำสั่งจำกัดการเดินทางที่ไม่จำเป็น ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนนายฟิลิป เมอร์ฟี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ ออกคำสั่งให้บริการรถไฟโดยสาร และรถบัสโดยสารประจำทาง หยุดวิ่งให้บริการในวันจันทร์ คำสั่งฉุกเฉินยังให้อำนาจเจ้าหน้าที่ปิดถนน และสั่งประชาชนอพยพออกจากบ้านเรือนในพื้นที่เสี่ยงภัยได้

มีรายงานเที่ยวบินโดยสารจำนวนมาก ยกเลิกการเดินทาง เข้าออกสนามบินหลักที่อยู่ในเส้นทางผ่านของพายุ เช่น ท่าอากาศยานนานาชาตินูอาร์ค ลิเบอร์ตี, ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี้, และท่าอากาศยานนานาชาติฟิลาเดลเฟีย



นอกจากนั้น พายุหิมะยังระงับกิจกรรมของศูนย์กระจายวัคซีนต่อต้านไวรัสโควิด-19 ในรัฐคอนเนตทิคัต, รัฐนิวเจอร์ซีย์, รัฐโรดไอส์แลนด์, รัฐฟิลาเดลเฟีย และหลายพื้นที่ของกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และนครนิวยอร์ก โดยนครนิวยอร์กระงับการฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชน จนถึงวันอังคาร เนื่องจากประชาชนจะไม่ปลอดภัย ในการออกจากบ้าน เพื่อฝ่าพายุหิมะไปรับการฉีดวัคซีน.