ไม่ให้ค่า "อาร์ต พศุตม์" เมินคนสร้างดราม่า ยันเดินหน้าทำดีต่อไป

2021-02-01 21:30:38

ไม่ให้ค่า "อาร์ต พศุตม์" เมินคนสร้างดราม่า ยันเดินหน้าทำดีต่อไป

Advertisement

ถือเป็นยุคที่ต่อให้ทำดีแค่ไหนก็ต้องโดนแซะให้เกิดเรื่องราวดราม่าในโลกโซเชียลได้ตลอดเวลา อย่างกรณีของดาราหนุ่ม"อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม" ที่ช่วงนี้ทำอาหารกล่องคอยช่วยเหลือกลุ่มชาวไทยและแรงงานพม่าบริเวณพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร แต่สุดท้ายก็มีคนบางจำพวกนำกรณีนี้ไปแซะว่าเป็นการสร้างภาพ ล่าสุดเจอหนุ่มอาร์ตใน"งานฟิตติ้งละครเรื่องเมียหลวง" เลยสอบถามถึงประเด็นนี้ได้ความว่า


จุดเริ่มต้นตั้งแต่โควิดรอบแรกเลยครับ ตั้งแต่ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาแจก ตอนนั้นกรุงเทพฯระบาดหนักแต่ตอนนี้สมุทรสาครระบาดหนักเราก็เลยนำไปให้สมุทรสาครก่อน เหมือนเราทำไปแล้วก็เลยทำต่อ อย่างเรานำข้าวไปให้ชาวพม่าคือไม่อยากให้เค้าหนีออกมา แต่อยากให้เค้ามีกินอยู่ในนั้น เราก็เลยบอกแม่ว่าเราอาหารแจกดีมั้ย แต่ถ้าจะทำก็ทำได้ประมาณวันละ300-400 กล่อง เพราะเราทำกัน 3-4 คน เพราะเราไม่กล้าให้ใครมาช่วยคือเราไม่รู้ว่าเค้ามีไทม์ไลน์อะไรมาบ้างครับ

เราไม่กลัวที่จะไปพื้นที่เสี่ยงหรอ?



อย่างที่บอกครับ คือโควิดถ้าศึกษาดีๆ เราต้องพูดกัน การสัมผัส แต่เราไม่ได้ไปพูดหรือสัมผัสตรงนั้นด้วย อย่างถ้าต้องพูดเราก็จะใส่แมสป้องกันตลอด เราก็พยายามเซฟตัวเองให้มากที่สุด ส่วนจะติดหรือไม่ติดนั้นอีกเรื่องนึง แต่พยายามเซฟตัวเองเพราะไม่อยากให้คนอื่นต้องเดือดร้อนไปด้วยครับ

กลัวมั้ย?

กลัวสิครับ เพราะมันเป็นโรคติดต่อที่ค่อนข้างแรงแหละ ถ้ามันแรงกับตัวเราคนเดียวอ่ะโอเค อย่างถ้าตรงนี้มีคนเป็น คนอื่นๆก็ต้องกักตัวหมด นั่นคือความเดือดร้อนของโรคนี้ เราไม่อยากให้คนอื่นเดือดร้อนเพราะเราครับ



บ้านอยู่ในพื้นที่สีแดงแบบนี้ ใช้ชีวิตลำบากมั้ย?

ไม่ครับ อย่างผมจากบ้านไปที่ทำอาหารและน้ำพริก จากนั้นไปแจกแล้วก็กลับบ้าน ทุกวันนี้ชีวิตมีแค่นี้ ไม่พยายามไปที่มีคนเยอะๆ อย่างเรื่องด่านตรวจนั้นคือโควิดมันไม่ได้มาเป็นเวลา ถ้าจะตั้งด่านก็ตั้งให้ตลอด บางทีก็ตั้ง บางทีก็หยุด อันนี้ต้องฝากไว้นิดนึง เราไม่ได้ว่าเจ้าหน้าที่นะครับเพราะรู้ว่าทำงานหนัก อย่างที่บอกว่าถ้าอยากให้จบก็ต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเวรที่ตรวจ แต่ก็อีกแหละประชาชนที่เดินทางไปมาก็จะบ่นว่ารถติดอีก อันนี้ก็ต้องต่างคนต่างทำความเข้าใจกัน



เราทำข้าวแจกไปกี่กล่องแล้ว?

ตีไปเป็นวันละ 300 กล่อง คูณ 40 วันอ่ะ มีเครื่องพ่นแอลกอฮอล์อีก 60 กว่าเครื่อง ชุดพีพีอีอีก 3,000 กว่าชุด



เป็นเงินเราทั้งหมดมั้ย?

เป็นเงินที่ร่วมกันทำบุญจากคนไทย ถามว่าจะทำเยอะกว่านี้มั้ยคืออยากให้ไปลองทำดู แค่ 50 กล่อง ก็เก่งแล้วหล่ะ เพราะการผัดหมู 15 โล มันไม่ง่ายเลยนะ วันนึงต้องผัด 3-4 กะทะ บางคนก็เอาลูกชิ้นปลาเอาหมูมาให้ เราจะคิดว่าจะทำเมนูอะไร โชคดีที่มีเครื่องทำน้ำพริกของแม่เลยเอามาช่วยผัด ตอนผัดไม่เหนื่อยแต่ตอนตักใส่กล่องอ่ะเหนื่อย ถ้า 300 กล่อง อย่างน้อยก็ต้องมี 2 ชั่วโมงถึงเสร็จครับ

จะช่วยเหลือแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน?

จนกว่าผมจะทำงานจริงจัง ตอนนี้ก็แค่ฟิตติ้ง ส่วนถ้าทำงานจริงจังแล้วก็อาจให้น้องกับแม่ไปช่วยแต่ก็คงทำไม่ได้เท่าเดิม แต่พยายามจะช่วยให้นานที่สุด คือกลางเดือนนี้ผมจะทำงานแบบจริงจังแล้ว ก็มีเวลาอีก 10 กว่าวัน วันๆนึงก็ได้ 300-400 กล่อง แต่เมื่อวานได้ 450 กล่อง



แต่ก็มีชาวเน็ตมาดราม่า?



อย่าไปให้ค่า อย่าไปให้ความสนใจดีกว่า มาขายน้ำพริกมาซื้อน้ำพริกกันดีกว่า มาสนับสนุนกันดีกว่า อย่าไปให้ค่าคนพวกนี้เลย ถามว่าเหนื่อยมั้ย ไม่เหนื่อยครับ ผมสู้กับคนพวกนี้มา 10 ปีแล้ว ก็ยังเป็นคนเดิมๆ แหล่งข่าวเดิมๆที่เค้ายังเป็นแบบนี้อยู่ อย่างผมทำแบบนี้มีข่าวลงวันเดียว แต่พอมีเรื่องแบบนี้ปุ๊บลงปั๊บอ่ะโอเค ก็เข้าใจ ไม่ได้ว่าอะไร

ยืนยันว่าจำทำต่อไป?

ถ้าผมท้อ ผมเลิกทำไปหลายปีที่แล้วๆครับ

ฝากถึงคนที่ให้กำลังใจเรา?

ฝากถึงคนที่ให้กำลังใจมาซื้อน้ำพริกแม่ผมได้เลยครับ แอดฝีมือแม่ มีน้ำพริกหลายอย่างเลยครับ รายได้ส่วนหนึ่งก็นำไปช่วยเหลือ อย่าไปให้ความสนใจข่าวพวกนี้เลยครับ ไร้สาระ