พ.ต.ต.ติดโควิด-19 ร่ายยาวสวด กทม.บอกปกปิดไทม์ไลน์

2021-01-29 16:30:20

พ.ต.ต.ติดโควิด-19 ร่ายยาวสวด กทม.บอกปกปิดไทม์ไลน์

Advertisement

พ.ต.ต.ติดโควิด-19 ร่ายยาวสวด กทม.บอกปกปิดไทม์ไลน์ จนตกเป็นจำเลยสังคม ทั้งที่ให้ข้อมูลอย่างละเอียด  แนะควรเปลี่ยนคำที่ใช้จาก “ปกปิดข้อมูล” เป็น “อยู่ในระหว่างสืบสวน” 

แฉซ้ำปาร์ตี้บ้านนายแบบนู้ดย่านรังสิต 50 คน

แฉยับปาร์ตี้ "กางเกงใน" โรงแรมหรูติดโควิด-19 ยิ่งกว่างาน "มะตูม"

จากกรณีมีข่าวว่า เจ้าหน้าที่รัฐซึ่งเป็นนายตำรวจยศ พ.ต.ต. ติดเชื้อโควิด-19 แต่ในไทม์ไลน์ที่ทาง กทม.นำมาเปิดเผยนั้นระบุว่า  "ผู้ป่วยไม่ให้ข้อมูล"   ล่าสุด  จนท.รัฐรายดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  ระบุว่า  ตั้งแต่วันแรกที่เข้าโรงพยาบาล ก็รับสายโทรศัพท์ไม่หยุด ทั้งกรมสอบสวนโรค กองกักกันโรค แพทย์ พยาบาลอะไรต่าง ๆ รวมไปถึงหน่วยงานต้นสังกัด สอบถามซักประวัติอย่างละเอียด โดยผมได้ให้ข้อมูลไปหมดแล้วอย่างละเอียด ซึ่งเรียบเรียงแล้วเสร็จส่ง timeline ไปตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค. พร้อมส่งต้นสังกัดงาน และยังมีข่าวช่อง 8 และช่อง one 31 ที่โทรมาถามและเราก็ได้ให้ข้อมูลเดียวกันนี้ไป แต่ข่าวที่ กทม. เอามาชี้แจงทำกราฟฟิคนั้นกลับบอกว่า เราปิดบังข้อมูล

คำถามแรกก็คือว่า ปิดบังข้อมูลยังไงในเมื่อเราให้ข้อมูลไปหมดแล้วกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่โทรมาหลายสาย

คำถามที่สอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มาสอบถามข้อมูลไปไม่ได้ประสานงานกันกับ กทม. หรือ ? ไม่คุยกันหน่อยหรอครับ ?

คำถามที่สามการที่ช่องข่าวมีข้อมูลของคนไข้ครบแต่ กทม. กลับไม่มีข้อมูลอะไรเลยนั้น หมายความว่าการทำงานของ กทม. เป็นอย่างไร ? อยากให้พิจารณาระบบการทำงานด้วยครับ

คำถามที่สี่ การที่เปลี่ยนแปลงไทม์ไลน์ซะดื้อ ๆ แล้วไม่ชี้แจงอะไรเลย ทำให้ผู้ป่วยรายที่ 658 ตกเป็นจำเลยของสังคม ว่าถูกบีบให้เผยไทม์ไลน์บ้าง แก้ไขเปลี่ยนแปลงไทม์ไลน์บ้างนั้นเป็นเรื่องที่ชอบธรรมแล้วหรือ ? ทาง กทม ควรอธิบายที่มาที่ไปของข้อมูลชุดแรกที่ว่าปิดบังข้อมูลหน่อยไหม ? ว่ามาจากไหน อย่างไร และข้อมูลชุดใหม่ได้มาอย่างไรตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไมได้รับข้อมูลช้ากว่าช่องข่าว เหล่านี้เป็นสิ่งที่ควรชี้แจงหรือไม่ ?

Ok update นะครับ กทม. ได้ออกมาบอกแล้วว่า ทำไมไทม์ไลน์เปลี่ยนไปยังไง ไปติดตามชมไลฟ์ที่ผ่านมาได้ที่เพจของ กทม. นะครับ หรือกดที่ลิงค์ด้านล่าง https://www.facebook.com/prbangkok/videos/900482100494565/ ประมาณว่าเค้าให้เหตุผลว่าข้อมูลที่หายไปเนี่ยคือกำลังอยู่ในการสอบสวนและรวบรวมข้อมูลครับ เค้าก็เลยใส่คำว่า “ปกปิดข้อมูล” ในส่วนนั้นไป ซึ่งในห้องก็มีนักข่าวถามแทนใจผมเหมือนกันครับว่า มันใช้คำรุนแรงไปมั้ย แบบนี้ควรเปลี่ยนคำที่ใช้มั้ยจาก “ปกปิดข้อมูล” เป็น “อยู่ในระหว่างสืบสวน” อะไรแบบนี้ครับซึ่งผมก็เห็นด้วยนะครับ