ตร.เกาะสมุย ยึดยาไอซ์ลอยติดเกาะแตนมูลค่า 51 ล้าน

2021-01-28 14:10:08

ตร.เกาะสมุย ยึดยาไอซ์ลอยติดเกาะแตนมูลค่า 51 ล้าน

Advertisement

ตร.เกาะสมุย ตรวจยึดยาไอซ์น้ำหนักรวม 17 กก. ถูกคลื่นทะเลซัดติดชายหาดเกาะแตน อ.เกาะสมุย คาดเป็นลอตเดียวกับที่พบ อ.ไชยา และพบที่ชายหาดของประเทศเวียดนาม สำหรับยาไอซ์จำนวน 17 กก. ที่พบครั้งนี้คาดมีมูลค่าสูงถึง 51 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเกาะแตนว่า ระหว่างที่เดินเล่นบริเวณชายหาดของเกาะแตนได้พบวัตถุต้องสงสัยห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกกันน้ำอย่างดีจำนวน 17 ก้อน คาดว่าจะเป็นยาเสพติดตามที่เคยเป็นข่าว ได้ถูกกระแสน้ำทะเลซัดขึ้นมาติดบนชายหาดของเกาะแตน หมู่ที่ 2 ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วรพงศ์ ชุมวรฐายี รอง ผกก.สืบสวน พร้อมด้วยพ.ต.ต.บุญฤทธิ์ สุดทองคง สารวัตรสืบสวน และกำลังฝ่าสืบสวน ลงพื้นที่เกาะแตนเพื่อตรวจสอบตามที่มีชาวบ้านแจ้งมาดังกล่าว

รวบ! เจ้าของ รร.ติวเตอร์บางแสน อนาจาร นร.หญิง

ผู้ใหญ่บ้านกาฬสินธุ์ ยันไม่ใช่บุคคลนั่งเล่นไฮโลในคลิปว่อนเน็ต

เพื่อนขายของตลาดนัดแฉ “ครูหนุ่ม” ลวงโลกกุเรื่องร่อนทอง สร้างกระแสอยากดัง

จากการตรวจสอบสามารถตรวจยึดยาไอซ์ได้จำนวน 17 ก้อน ซึ่งแต่ละก้อนมีน้ำหนักก้อนละ 1 กก. รวมน้ำหนักของยาไอซ์ที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้จำนวน 17 กก. พบว่ายาไอซ์ทั้งหมดถูกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกถึง 3ชั้น โดยเฉพาะซองที่ใช้บรรจุในซองสีน้ำตาลเหลือง บริเวณบนซองมีภาษาจีน และรูปปลาคู่ ซึ่งการบรรจุดังกล่าวเหมือนกับยาไอซ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยา ตรวจยึดได้เช่นกันจำนวน 3 กิโลกรัม โดยคาดว่ายาไอซ์ที่พบบนเกาะแตนครั้งนี้เป็นแหล่งเดียวกับยาไอซ์ที่พบในพื้นที่ อ.ไชยา สำหรับยาไอซ์ดังกล่าวที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้จะได้สืบสวนหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังต่อไป สำหรับยาไอซ์ทั้ง 17 กก. คาดว่ามีมูลค่าสูงถึง 51ล้านบาท




พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย สำหรับในพื้นที่เกาะสมุยการแพร่ระบาดของยาเสพติด จากสถิติพบว่าลดลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องจากได้มีการออกแผนในการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่องตามแผนพิทักษ์ป้องภัยให้กับประชาชนตามแผนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และแผนของ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อกดดันผู้ค้าและผู้ที่เสพยาเสพติดทำให้สถิติการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่เกาะสมุยลดลง

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวด้านป้องกันปราบปรามยาเสพติดรายหนึ่งกล่าวว่า ยาไอซ์ที่พบใน พื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ที่ อ.ไชยา และที่เกาะแตน อ.เกาะสมุยนั้น คาดว่าจะเป็นยาไอซ์ลอตเดียวกับที่พบบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.63 ซึ่งในการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า มีเบาะแสว่ายาไอซ์จำนวนมาก กำลังส่งเข้ามายังประเทศไทยเพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 แต่ระหว่างที่มีการติดตามนั้น ปรากฏว่าไม่พบความเคลื่อนไหว จนกระทั่งมาพบว่า ประเทศเวียดนามพบยาไอซ์ที่ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งไปกว่า 100 กก. และก่อนหน้านี้ได้มีการตรวจพบที่บริเวณชายทะเลอ่าวไทย ในพื้นที่ อ.ไชยา จำนวน 3 กก. และล่าสุดที่พบที่เกาะแตน อ.เกาะสมุยอีกจำนวน 17 กก. ซึ่งยาไอซ์ที่พบอาจเป็นเพียงส่วนน้อยที่พบเจอเท่านั้น ซึ่งคาดว่ายาไอซ์ลอตดังกล่าว น่าจะมีจำนวนมาก