ชาวเน็ตสวดยับเพื่อนร่วมก๊วน "ดีเจมะตูม"ไม่ยอมให้ข้อมูล

2021-01-27 12:16:05

ชาวเน็ตสวดยับเพื่อนร่วมก๊วน "ดีเจมะตูม"ไม่ยอมให้ข้อมูล

Advertisement

ชาวเน็ตสวดยับเพื่อนร่วมก๊วน "ดีเจมะตูม" ไม่ยอมให้ข้อมูลทีมสอบสวนโรค สำนักอนามัย กทม. 

ก๊วน "ดีเจมะตูม" นักร้องนักแสดงหนุ่มวัย 23 ปีติดโควิด-19

ชัดแล้ว! กทม.เปิดไทม์ไลน์ "นักร้องนักแสดง"วัย 23 ปีติดโควิด-19

"หมอนิธิพัฒน์""เผยวินาที"ผู้ว่าวีระศักดิ์"น้ำตาคลอ

“เต๋า เศรษฐพงษ์” เผยภาพให้กำลังใจแม่ หลังมาช่วยโควิด-19 ที่สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. ได้เผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 โดยเฉพาะรายละเอียดเกี่ยวกับก๊วนของ "ดีเจมะตูม" ซึ่งจากการสอบสวนโรคของ กทม.หลายคนไม่ได้ให้ไทม์ไลน์ว่าไปทำอะไรที่ไหนอย่างไร ส่งผลให้ชาวเน็ตเข้าไปวิจารณ์กันจำนวนมาก โดยเฉพาะกรณีเจ้าหน้าที่รัฐ (ตำรวจชาย)  อายุ 34 ปีก็ไม่ยอมบอกไทม์ไลน์แต่อย่างใด รวมถึงนักร้อง นักแสดงชายวัย 23 ปี ก็บอกไทม์ไลน์ตัวเองไม่หมดเช่นกัน


-อยากให้ทางกรุงเทพมหานครร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการสืบสวนแก๊งโรงแรมบันยันทรีว่ามีพฤติกรรมสิ่งใดแอบแฝง ไม่ใช่เพื่อการละเมิดต่อความเป็นส่วนตัวของบุคคล แต่เนื่องจากผู้ป่วยกลุ่มนี้มีพฤติการปกปิดข้อมูลเหมือนกันแทบทุกคนและในช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวกัน​ โดยเฉพาะช่วงวันที่ที่ไม่มีใครยอมบอกข้อมูลช่วงเวลานี้เลยทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ส่วนรวมในอนาคต

-ไม่ให้ข้อมูลเยอะจัง แบบนี้มีการจัดการอย่างไรบ้างครับ

-ไม่ให้ข้อมูล ช่างขาดความรับผิดชอบ

-ไม่เข้าใจ ผู้ที่ไม่ให้ข้อมูล ไม่ทราบว่า กทม.สามารถหา timeline ได้หรือไหม ผู้ไม่ให้ข้อมูลไม่กลัวว่า คนรอบข้าง คนในครอบครัวจะติดเชื้อหรือค่ะ อันตรายมากๆน่ะค่ะ

-ไม่ให้ข้อมูลเยอะมาก !!! พรบ.โรคติดต่อจัดการไม่ได้หรอ ??? ไม่มีข้อไหนที่สามารถมีผลบังคับ ในกรณีที่จำเป็นต่าง ๆ หรือไง ???

-ทั้งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน กับ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ไม่สามารถใช้บังคับกับคนที่ไม่เปิดเผยข้อมูลได้เลยหรือคะ?!?

-ทำไมถึงไม่ให้ข้อมูลกันหลายคนและหลายวันเลยแบบนี้ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงให้คนอื่นไหมคะ

-จะดราม่าต่อเพราะไม่ให้ข้อมูลเนี่ยแหละ เข้าใจว่าไม่มีใครอยากให้เกิด ที่จัดงานเลี้ยงทั้งๆที่เค้าขอความร่วมมือไม่ให้รวมกลุ่มกันก็เรื่องนึง แต่ติดเชื้อแล้วไม่ให้ข้อมูลคือทุเรศมากนะ ให้ข้อมูลแต่กับเจ้าหน้าที่ก็ได้ เค้าจะได้ตามไปคุมได้ ไม่ใช้ปกปิดข้อมูลเป็นสิบๆวัน อันนี้ทำให้ชาวบ้านเค้าเดือดร้อนของจริงแล้ว

-ไม่ให้ข้อมูล = ไม่ควรได้รับการรักษา 

-ที่ไม่ให้ข้อมูล เท่ากับ ปกปิดข้อมูลไหม แสดงว่า มันต้องมีความลับบางอย่างที่ไม่อยากบอก แล้วอยากรู้ว่า " มีแอพหมอชนะ " กันไหมนิ