เอเอ็นเอลดเที่ยวบินสู่กรุงเทพ

2021-01-27 10:50:43

เอเอ็นเอลดเที่ยวบินสู่กรุงเทพ

Advertisement

ออล นิปปอน แอร์เวย์ หรือ เอเอ็นเอ (All Nippon Airways : ANA) สายการบินพาณิชย์ขนาดใหญ่สุดของญี่ปุ่น ประกาศแผนระงับเที่ยวบินนานาชาติ 16 เส้นทาง และลดเที่ยวบินอีก 3 เส้นทาง รวมถึงเส้นทางที่มากรุงเทพ ตั้งแต่ปลายเดือน มี.ค. ไปจนถึงสิ้นเดือน ต.ค. เนื่องจากผลกระทบการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ยอดจองตั๋วโดยสารเดินทาง ลดลงอย่างมาก

แถลงการณ์ของสายการบินเอเอ็นเอ จากสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว เมื่อวันอังคาร (26 ม.ค.) ระบุว่า เที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศ 16 เส้นทาง ที่เอเอ็นเอจะระงับการบินให้บริการ ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. จนถึงวันที่ 30 ต.ค.ปลายปีนี้ รวมถึง เที่ยวบินระหว่างสนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว กับกรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซีย และระหว่างสนามบินนาริตะ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว กับนครนิวยอร์กและเมืองซานฟรานซิสโก 2 เมืองใหญ่ของสหรัฐอเมริกา

เอเอ็นเอจะลดเที่ยวบิน ในเส้นทางระหว่างสนามบินฮาเนดะกับกรุงเทพ เมืองหลวงของไทย และอีก 2 เส้นทาง




การปรับเปลี่ยนแผนปฏิบัติการล่าสุด จะทำให้เที่ยวบินนานาชาติของเอเอ็นเอ ลดลงประมาณ 80 % ของแผนการเดิม และตามแผนใหม่ บริษัทจะลดค่าใช้จ่ายด้วยการใช้เครื่องบินขนาดเล็กลง และปลดระวางก่อนกำหนด เครื่องบินโดยสารรุ่นโบอิ้ง 777 โดยจะนำรุ่นโบอิ้ง 787 ที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า มาบินให้บริการแทน

จากข้อมูลของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาต้า (The International Air Transport Association : IATA) ระบุว่า ยอดจำหน่ายตั๋วเครื่องบินโดยสารลดลง ทำให้อุตสาหกรรมการบินพาณิชย์ทั่วโลก สูญเสียคิดเป็นมูลค่ารวม 84,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2,524,360 ล้านบาท ในปี พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา.