ตร.ชุมแพรวบทันควัน "ไอ้แพน" ทาสยาบ้าใช้ไม้ทุบศีรษะชิงเงินปั๊ม

2021-01-27 10:45:55

ตร.ชุมแพรวบทันควัน "ไอ้แพน" ทาสยาบ้าใช้ไม้ทุบศีรษะชิงเงินปั๊ม

Advertisement

ตร.ชุมแพรวบทันควันคนร้ายใช้ไม้ทุบศีรษะ ชิงเงินพนักงานปั๊มน้ำมัน พบก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้ว 2 ปั้ม  รับสารภาพไม่มีเงินซื้อยาบ้ามาเสพ จึงลงมือก่อเหตุ

พุ่งอีกสมุทรสาครพบผู้ติดเชื้อโควิด 792 ราย

"ทนายตั้ม"ยังไม่รับทำคดี "ลุงพล"

ประตูนรกเปิด "ลูกปัด ปุริมปรัชญ์" ฉุนดาราเกย์แอบมีเซ็กในห้องพระที่บ้าน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 ม.ค. พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.ปรัชญามาศ ไชยสุระ รอง ผกก.สส.สภ.ชุมแพ พ.ต.ท.ศิวัช โพธิ์สิงห์ สว.สส.สภ.ชุมแพ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน คุมตัวนายอธิพันธ์ หรือ แพน สุขสายบัว อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 9 บ้านหลังโนนชาด ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหา ไปชี้จุดเกิดเหตุ ภายในปั๊มน้ำมัน หจก.พชรรุ่งเรืองพาณิชย์ ถนนชุมแพ-สีชมพู หมู่ที่ 8 ต.วังหินลาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังก่อเหตุใช้ไม้ทุบศีรษะพนักงานปั้มชิงเงินหลบหนี ก่อนถูกจับกุมตัวได้เมื่อ เวลา 15.00 น.วันที่ 26 ม.ค.64 พบคลิปจากกล้องวงจรปิด เผยภาพขณะลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจ ชัดเจน ก่อนคุมตัวมาชี้จุด จยย.และของกลาง ที่ห้องสืบสวน ใจประดิษฐ์ สภ.ชุมแพ พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า cbr 150r สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน หมวกกันน็อกสีดำขาว 1 ใบ กระเป๋าผ้าร่มแบบคาดเอว และเสื้อยืดแขนยาวสีส้ม ที่ใส่ในวันก่อเหตุ


โดยภายในคลิป คนร้ายที่ก่อเหตุใช้ท่อนไม้ ซึ่งพกพาติดตัวมาในกระเป๋าเป้สะพายหลัง ตีที่ศีรษะของนายประเพียน โพธิ์ดี อายุ 55 ปี พนักงานปั๊ม อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 3 ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ขณะกำลังเติมน้ำมันใส่แกลลอนให้คนร้าย จนล้มลงกับพื้นได้รับบาดเจ็บ ก่อนชิงเอากระเป๋าผ้าคาดเอว ซึ่งข้างในมีเงินสด ประมาณ 13,000 บาท ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น CBR สีแดงขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีไป มุ่งหน้าทิศทางอำเภอสีชมพู โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 11.55 น.วันที่ 25 ม.ค.64 ที่ผ่านมา


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามคนร้ายอย่างใกล้ชิด ทั้งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ แหล่งข่าว รวมถึงจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆที่คนร้ายหลบหนี จนทราบแน่ชัดว่าคนร้ายเป็นใคร ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก เลขที่ 95 หมู่ 9 บ้านหลังโนนชาติ ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น


จากการสอบสวนผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพอีกว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ย.63 ปีที่ผ่านมา ได้ขับรถกระบะมาก่อเหตุทุบตีนายประเสริฐ อินทะฤทธิ์ อายุ 61 ปี ขณะเติมน้ำมัน ที่ปั๊มน้ำมัน ห้างหุ้นส่วนจำกัด วีระชาติพาณิชย์ สาขา 1 ต.หนองเขียด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงกระเป๋าสะพายภายในมีเงินสด 26,000 บาท หลบหนีไปเช่นกัน

ด้านผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ตัดอ้อย อาศัยอยู่กับพ่อแม่ ไม่มีเงินใช้จ่ายส่วนตัวกับซื้อยาบ้ามาเสพ จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งตนยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ ปั๊มน้ำมันทั้ง 2 แห่งจริง ด้านพนักงานสอบสวน เตรียมส่งตัวดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นจากการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส