‘สุนัขหมายเลข1’ ย้ายเข้าทำเนียบขาว

2021-01-26 11:05:43

‘สุนัขหมายเลข1’ ย้ายเข้าทำเนียบขาว

Advertisement

“แชมป์” และ “เมเจอร์” สุนัขเลี้ยง 2 ตัว ของครอบครัวประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำคนใหม่ของสหรัฐ ย้ายเข้าสู่ทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตันแล้ว และเริ่ม รื้อฟื้นประเพณี สัตว์เลี้ยงของประธานาธิบดีสหรัฐ ที่มีมายาวนาน แต่ถูกทำลายโดยนายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งกลายเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรก ในรอบกว่า 100 ปี ที่ไม่มีสัตว์เลี้ยง

แชมป์และเมเจอร์ สุนัขพันธุ์อเมริกันเชพเพิร์ดทั้งคู่ ติดตามครอบครัวไบเดน เข้าไปใช้ชีวิตใหม่ในทำเนียบขาว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และภาพรีทวีตโดยนายไมเคิล ลาโรซา โฆษกส่วนตัวของนางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 แสดงให้เห็นสุนัขทั้ง 2 ตัวเดินเล่น โดยไม่มีท่าทางแปลกสถานที่ใหม่ บนลานสนามหญ้า ข้างอาคารทำเนียบขาว มองเห็นเสาปลายแหลมของอนุสาวรีย์วอชิงตัน เป็นฉากหลังอยู่ไกลออกไป

สุนัขทั้ง 2 ตัว มีฐานแฟนคลับขนาดใหญ่ในโซเชียลมีเดีย เพจทวิตเตอร์ในชื่อของพวกมัน มีผู้ติดตามหลายหมื่นคน นายลาโรซา เผยในแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชน เมื่อวันจันทร์ ว่า แชมป์ชอบเตียงนอนใหม่ของมัน ข้างเตาผิงไฟ ส่วนเจ้าเมเจอร์ชอบวิ่งเล่น ในลานสนามหญ้าด้านทิศใต้




แชมป์และเมเจอร์ สานต่อประเพณีสัตว์เลี้ยงของครอบครัวประธานาธิบดีสหรัฐ ในทำเนียบขาว ที่มีมายาวนาน รวมถึงสุนัขสายพันธุ์โปรตุเกสสีดำชื่อ “โบ” ของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา และ “บาร์นีย์” สุนัขพันธุ์สกอตติช เทอร์เรีย ของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช.