"สุชาติ"ซัดข้อกล่าวหาซักฟอกไร้น้ำหนัก

2021-01-26 10:47:21

"สุชาติ"ซัดข้อกล่าวหาซักฟอกไร้น้ำหนัก

Advertisement

"สุชาติ" ลั่นแจงได้หมดฝ่ายค้านซักฟอก ซัดข้อกล่าวหาไม่มีน้ำหนัก ทำทุกอย่างบนความถูกต้อง ไร้ทุจริต

ก๊วน "ดีเจมะตูม" นักร้องนักแสดงหนุ่มวัย 23 ปีติดโควิด-19

คุณแม่ใจเต้น คิดไปไกล หลังลูกสาว5 ขวบวาดรูปถังน้ำ

"มาช่า"โชว์โยคะท่ายาก อวดหุ่นเป๊ะในวัย 50 กะรัต

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายสุชาติ ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า สามารถชี้แจงได้ทั้งหมดตามข้อมูลที่มีอยู่ ส่วนที่มีการระบุว่ายุยงปลุกปั่น ไม่ยอมรับผู้เห็นต่าง และยุยงผู้เห็นต่าง ซึ่งอาจมองได้ว่าตนอยู่ชลบุรี และกลุ่มเสื้อเหลืองก็มาจากชลบุรี ซึ่งเป็นเรื่องปกติทางหลักประชาธิปไตย ของคนที่มีความรักชาติบ้านเมือง ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็น เป็นเรื่องของกฎหมายตามรัฐธรรมนูญ  ยืนยันว่าสามารถตอบได้ทุกเรื่อง และชี้แจงหักล้างได้ ซึ่งตนมีเหตุผล มีข้อมูลสามารถตอบได้ตามหลักของความเป็นจริง ซึ่งตนมองว่าอาจทำความไม่พอใจให้ใครบางคนในกลุ่มนั้นเพียงเท่านั้นเอง ซึ่งการเขียนว่าเป็นการยุยงและไม่ยอมรับคนเห็นต่างนั้น ตนไม่ยอมรับอยู่แล้วการเห็นต่างแบบนี้

นายสุชาติ มองว่า ข้อกล่าวหาที่ฝ่ายค้านระบุไม่มีน้ำหนัก  ยืนยันว่า ทำอะไรอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองอยู่แล้ว ไม่มีเรื่องทุจริตแล้วจะน็อกได้อย่างไร ซึ่งในทางการเมืองรัฐบาลที่อยู่ไม่ได้ มีแค่เรื่องทุจริต เมื่อรัฐบาลไม่ทุจริตจะอยู่ไม่ได้อย่างไร

ส่วนพล,อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งสัญญาณเรื่องการอภิปรายหรือไม่นั้น นายสุชาติ ระบุว่า ในสิ่งที่ฝ่ายค้านพูดหากนอกประเด็นหรือกล่าวหาโดยไม่มีเหตุผล ย่อมต้องมีการประท้วงเป็นเรื่องปกติของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่สิ่งที่จะพูดเรื่องนี้ก็ต้องทำการบ้านให้ดี เพราะบางอย่างจะกลายเป็นว่าคนพูดอาจโดนแฉเสียเองในสภาฯ

เมื่อถามว่า หากพบว่าข้อมูลที่อภิปรายนั้นไม่เป็นความจริงจะดำเนินการเช่นไรนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า จะชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบถึงความจริง เนื่องจากไม่ใช่เรื่องยากเพราะเป็นเรื่องของหลักความเป็นจริง  การอภิปรายถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่จะได้พูดให้เห็นภาพกันทั้งหมด ยืนยันทำทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง ทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ไม่ใช่เพื่อตัวเอง

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า  การที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตรนั้น เป็นเรื่องปกติ เพราะหัวหน้าพรรคเป็นศูนย์รวมของผู้แทนในพรรค และส.ส. ในพรรคทั้งหมด ซึ่งเป็นปกติที่ต้องตีกล่องดวงใจ ซึ่งหากดูในหัวข้อที่ถูกกล่าวหา เป็นสิ่งที่ดูไม่มีประเด็นอะไรที่น่าเป็นห่วง คำว่าผู้มีอิทธิพลความหมาย อาจเป็นผู้มีอิทธิพลที่ทำให้การเมืองแข็งแกร่ง แต่ไม่ใช่อันธพาลเกเร ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรแต่อย่างใด ทุกอย่างสามารถหักล้างได้เองทั้งหมด