ชาวเน็ตจวก"ดีเจมะตูม" เปิดไทม์ไลน์ไม่หมด ทำหลายอาชีพเดือดร้อน

2021-01-25 17:55:46

 ชาวเน็ตจวก"ดีเจมะตูม" เปิดไทม์ไลน์ไม่หมด ทำหลายอาชีพเดือดร้อน

Advertisement

กลายเป็นกระแสสังคมที่หลายคนต่างเฝ้ารอคำตอบจาก "ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร" หลังมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เชื่อมโยงจากงานเลี้ยงวันเกิดของดีเจคนดังมากถึง 19 ราย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันทั้งประเทศถึงความหละหลวมและฝ่าฝืนกฎหมายในการจัดงานเลี้ยงที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่กระจายโรค

ซึ่งเมื่อเข้าไปในอินสตาแกรมของดีเจมะตูม บรรดาชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ถามถึงความรับผิดชอบพร้อมแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายเช่น 

- ประชาชนทำตามกฏระเบียบจนจะไม่มีกิน แต่ดารากับจัดมาปาตี้ คือ งง

- ทำไมไม่บอกความจริงทั้งหมดว่าตัวเองไปที่ไหนและอยู่กับใครบ้าง หากินกับสังคมไทย กรุณามีจิตสำนึกเพื่อส่วนรวมบ้างเถอะครับ มึ... จะปิดบังความจริงไปถึงไหน มึ..ไม่สงสารชาวบ้านที่ต้องติดเชื้อโรคจากมึ.. โดยที่เขาไม่ได้ตั้งใจมั้ย สามัญสำนึกมีมั้ยครับ

- ทำคนติดโควิดเพิ่มรวม 19 คนแล้ว นี่สินะ super spreader ของจริง

-ไม่ซ้ำเติมนะ แต่ไทม์ไลน์คุณนี่ก็สมควรอ่ะ ชีวิตดีเนาะ ปาร์ตี้ เที่ยวสนุกทุกวัน เจอคนมาเยอะแยะ ไม่ติดก็แปลกละ ทำพ่อแม่ คนรอบข้างซวยอีก ไม่ต้องโทษดวงด้วย โทษตัวเองแหละ

-ไม่ขอเป็นกำลังใจให้นะ อย่าเอาความมักง่ายของคุณมาทำลายชีวิตคนอื่นๆอีกหลายคนทั่วประเทศ คุณใช้ชีวิตสนุกสนานจัดปาตี้วันเกิด แล้ววันนี้ตัวคุณนั่นแหละเป็นsuper spreader ขาดความรับผิดชอบต่อสังคมและคนอื่นมากๆ

-เห็นข่าวออกมาไม่หยุดเรื่องไทม์ไลน์ที่บอกไม่หมด เธอเป็นคนที่ไม่รับผิดชอบต่อคนอื่นเลย เฟี๊ยสเก่งแต่เอาตัวไม่รอด เสียดายที่เคยชอบแหละ

-หายไวๆนะครับเพราะหลังจากนี้คุณจะต้องตอบคำถามสังคมว่าในช่วงสถานการณ์ที่รัฐให้ทุกคนหยุดป้องกันตัวเองแต่พวกคุณมาจากพื้นที่เสี่ยงกักตัวไม่ครบแล้วจัดปาร์ตี้แบบนั้นได้อย่างไร มีเวลารักษาตัวก็เขียนบทให้ตัวเองในตอนตอบคำถามสังคมด้วยนะครับใช้อาชีพดาราให้มันคุ้มค่า บางทีคุณอาจจะได้รีวิวอาการรวมถึงการรับการรักษาอย่างที่เคยพูดไว้ทุกประการ อ้ออีกเรื่องมีผู้ติดเชื้อจากงานคุณ ณ เวลานี้19คนแล้วนะครับ

-ผลออกมาว่าปาร์ตี้แก๊งส์ตัวเองติดโควิด 19 คนอะคะ สะใจดีไม๊คะในขณะที่คนอื่นเค้าการ์ดไม่ตกแต่ตัวเองกลับทำอะไรตามใจตัวอะเนอะ

- แงงงละพวกหนูก็WFH กันไปดิ ดาราจัดปาร์ตี้ 55555555555 เอาง่ะพรีวิลเลจอ่าเนอะ

- ในทวิตเตอร์ ทุกคนคาใจมากอ่ะ (รวมทั้งเราด้วย) สื่อก็ออกกันโครมๆว่า ให้เว้นระยะ ใส่แมส และลดนู่นนี่นั่นอ่ะ แต่ทำไมดีเจมะตูมถึงได้ไปเที่ยวปาร์ตี้ สุดท้ายก็กลายเป็น ซูเปอร์สเปรดเดอร์ เนี่ยนะ ยังไงก็ขอให้หายไวๆนะคะ พอจบเรื่องนี้แล้ว แนะนำว่า ขอให้มีเพื่อนดีๆ มีกัลยาณมิตรที่ดีที่สามารถเตือนสติและนำทางคุณมะตูมได้สักคนนะคะ

- ให้กำลังใจเค้าทำไม สู้ๆ อะไร ...จะสู้กับคนไม่มีจิตสำนึกของตัวเอง ยังทำไม่ได้เลย คนไม่มีความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคมแบบนี้ ตัวเค้าเอง ยังไม่ดูแลเลย กฏหมาย กฏอะไรไม่สนใจ ...สนใจแต่ความสุขของตัวเอง เห็นแก่ตัว

-ตอนแรกเห็นใจนะคะ พอดูข่าวต่างๆแล้ว คือประมาทและไม่มีจิตสำนึกค่ะ สงสารประชาชนที่เค้าป้องกันตัวเองดี ยอมอยู่บ้านไม่ปาร์ตี้ หากินกับสังคมไทยแล้วควรมีสามัญสำนึกมากกว่านี้นะคะ ยังไงก็ขอให้หายไวไวนะคะ อยากทราบไทม์ไลน์ที่แท้จริงด้วยค่ะ

- เค้าไม่ให้ปาร์ตี้ก็ไม่ฟัง แต่ดีนะเป็นดารามีแต่คนให้กำลังใจ ถ้าเป็นคนธรรมดาโดนด่ายับ สู้ๆ ละกัน

- สรุปว่าทำผิด พรก.ฉฉ.กับโรคติดต่อแต่ไม่โดนลงโทษอะไรเลยหรอ

- พากันเดือดร้อนไปหมด

- รับผิดชอบกับสังคมไหวหรอค่ะได้ข่าวตั้ง19คนแนะ? ถ้าชาวบ้านธรรมดาทั่วไปติดโดนด่าทั่งประเทศ พอเป็นดาราติดกลับได้กำลังใจ เห้ออออ

-ขอไทม์ไลน์ช่วงที่ไปเชียงใหม่ด้วยครับ ทุกคนที่นั่นจะได้ระวังตัว

- พี่มะตูมกักตัวครบมั้ยตอนกลับจากเชียงใหม่

- ผมเป็นนักแสดงปลายแถว ผมโดนยกเลิกงานทั้งหมดเพราะวงการสะเทือนกรณีนี้ จากที่จะได้เงินส่งให้แม่ จ่ายค่าผ่อนรถ ค่าห้อง กลายเป็นจะไม่เหลือซื้อข้าวด้วยซ้ำ ผมขอพูดหน่อยนะครับพี่ ถ้าพี่ไม่ติดเกี่ยวกับปาร์ตี้ผมจะไม่กล้าพูดเลยแต่กลายเป็นแบบนี้ ผมโครตท้อเลยพิมไปจะร้องไปไม่รู้จะทำยังไงแล้วท้อกับชีวิตมาก #แต่ยังไงผมขอเป็นกำลังใจให้พี่หายเร็วๆนะครับ

- ให้กำลังใจแล้ว เตือนเพื่อนๆอาชีพดารา นักร้อง นักแสดง ดีเจ กันเองด้วยนะคะ มะตูมไม่ผิดที่ติดโควิด แต่ผิดแน่ๆ ที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวมเนอะ อย่าใช้อภิสิทธิ์กันจนเคยชิน อย่าทำตัวเหนือคนอื่นเพราะติดการได้ priority มากกว่าอาชีพอื่น อาชีพอื่นเค้าต้องหยุดแบบไม่มีรายได้ แต่อาชีพของพวกคุณคือรายได้ต่อเดือนมากกว่าบางคนทำงานมาทั้งชีวิตอีกค่ะ รัฐบาลขอความร่วมมือเนอะ แต่ไม่จำเป็นต้องร่วมเพราะ สังคม หน้าตา ชื่อเสียง เงินทอง ต้องมาก่อน

- เด็กๆไม่ได้เรียนกันเป็นปีๆ แต่ทามไลน์คุณไม่มีจิตสำนึกเลย ไม่ให้ความร่วมมือภาครัฐ หน้ากากอนามัยก็ไม่ใส่ ปาร์ตี้เค้าให้งด ก็ยังจะจัด คุณรับเชื้อคุณมีเงินคุณไม่เดือดร้อน แต่คนหาเช้ากินค่ำ เค้าลำบากกันมากๆทุกคนรอเดือน กพ เด็กจะได้ไปเรียนสักที แต่คุณกลับทำให้สถานการณ์มันเลวร้ายไปอีก คุณจะคิดได้มั้ยนะ

- เคสของคุณมะตูม คือ super spreader นะคะ ติดโควิดไม่ผิด แต่การไม่มีความรับผิดชอบกับสังคมอันนี้ไม่ควรนะคะ

- โครตรังเกียจอ่ะ ไม่ได้รังเกียจที่เค้าติดโควิด แต่โกรธที่แม่งปชชทำทุกอย่าง นศ นร เรียนออนไลน์ คนจนก็ไม่มีจะกินกันอยู่แล้ว ยอมสูญเสียรายได้ทุกอย่าง โอกาสในชีวิต แต่อีคนรวย อีดาราอีลีท แม่งไปเที่ยวผับ จัดปาร์ตี้ ไม่สน ห สน ต อะไร คุณรู้สึกผิดอ่ะถูกแล้ว #ดีเจมะตูม

- ไม่จัดงานวันเกิดซักปี มันจะตายหรอ

- ไหน Timeline ที่ไปจัดไปปาร์ตี้อ่ะ ทำไมไม่แจ้ง