ก็ไม่รู้นี่คะ !! "กาละแมร์" ยอมรับละเมิดกฎจริง-โพสต์ข้อคิดสะกิดใจ

2021-01-25 15:20:39

ก็ไม่รู้นี่คะ !! "กาละแมร์" ยอมรับละเมิดกฎจริง-โพสต์ข้อคิดสะกิดใจ

Advertisement

เพราะความไม่รู้ !! "กาละแมร์" ยอมรับละเมิดกฎจริง-โพสต์ข้อคิดสะกิดใจ เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์



หลายต่อหลายคนต่างสงสัย ว่า พิธีกรสาวคนดัง "กาละแมร์ พัชรศรี" มีปัญหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตัวเองอยู่ตั้ง 7 คดี เรื่องแบบนี้จะมีผลต่อความน่าเชื่อถือของรายการหรือไม่อย่างไร ?

หลังเกิดเป็นประเด็นดราม่ารุนแรงจนถูกลากมาวิจารณ์สาหัสสากรรจ์ ทั้งในโลกโซเชียลและถูกข้อกฎหมายเล่นงาน จนถึงขณะนี้มีคดีเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บานเบอะถึง 7 คดี สำหรับ "กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ" ที่ออกมาไลฟ์ในช่องทางโซเชียล และบรรยายสรรพคุณรีวิวสินค้าเกินกว่าที่ข้อห้ามกำหนดไว้ อาทิ "หากกิน 3 กล่อง กรอบหน้าจะชัด เหนียงหาย หน้ายก ดวงตาที่ห้อยตกจะกลายเป็น 2 ชั้น ริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าจะจางลง แถมจมูกดูเป็นสันขึ้นมา"   (มีต่อ)






(ต่อ) "ลูกค้าผู้หญิง และ ลูกชายวัย 4 ขวบ กับ 6 ขวบทานอาหารเสริมตลอด แต่สามีไม่ทานอาหารเสริม ปรากฏว่า สามีอยู่สมุทรสาครติดโควิด จนต้อง แอดมิตที่โรงพยาบาล ลูกค้าผู้หญิง และลูกๆ ที่ทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของกาละแมร์ กลับไม่เป็นโควิด จนลูกค้าผู้หญิงตัดสินใจส่งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไปให้สามีทาน ปรากฏว่า สามีทาน 7 วัน เชื้อหาย"





ส่วน "เพื่อนที่ป่วยเป็นมะเร็ง ระยะที่ 3 ซึ่งค่ามะเร็ง 91 จากนั้นลองกินผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของกาละแมร์ 1 เดือน ปรากฏว่า ค่ามะเร็งเหลือ 15 พอเดือนที่ 2 ค่ามะเร็งเหลือ 9 และ ปัจจุบันนี้ค่ามะเร็งเหลือ 5 จนคุณหมอบอกว่าเพื่อนกาละแมร์ไม่ได้เป็นมะเร็งแล้ว" เป็นต้น





กับเรื่องนี้ ทาง อย.ก็รีบออกมาเคลื่อนไหวในทันที พร้อมประกาศว่าคลิปดังกล่าวคือการโฆษณาเกินจริงและสั่งระงับด่วน เพราะ ไม่มีผลิตภัณฑ์อาหารตัวใดที่สามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง หรือการทำงานของร่างกายได้ การโฆษณาดังกล่าวเป็นการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร



อย่างไรก็ตาม หลัง อย. สั่งระงับการโฆษณาดังกล่าว ก็ได้ดำเนินมาตรการทางปกครอง และมีหนังสือถึงตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว





ก่อนหน้านี้ อย. ได้ดำเนินคดีโฆษณากับ บริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด และ "นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ" หรือ "กาละแมร์" ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการผู้จัดการบริษัทดังกล่าว ฐานโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาสรรพคุณอาหารอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร ทางเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และอินสตราแกรม มาแล้ว 7 คดี



ทั้งนี้ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้าไปคอมเมนต์ถามในเพจ ของโพลีพลัส ในคลิปหนึ่งที่มี "กาละแมร์" เป็นพิธีกร โดยตั้งคำถามว่า

"กรณี “กาละแมร์” มีคดีกับทาง “อย.” อยู่ถึง 7 คดี มีผลต่อ “ความน่าเชื่อถือของรายการ” หรือไม่ครับ ในฐานะประชาชน อยากทราบความคิดเห็นของทางโพลีพลัสครับ ว่าจะมีการพิจารณาเรื่องนี้หรือไม่ อย่างไร"





ล่าสุด "กาละแมร์" ได้เคลื่อนไหวทางอินสตาแกรมอีกครั้ง เพื่อตอกย้ำความรู้สึกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเธอ โดยเธอได้เขียนบรรยายพร้อมภาพประกอบเป็นข้อคิดสะกิดใจว่า