โควิดคร่าชีวิตพิธีกรทีวีชื่อดัง "แลร์รี่ คิง"

2021-01-24 07:15:42

โควิดคร่าชีวิตพิธีกรทีวีชื่อดัง "แลร์รี่ คิง"

Advertisement

แลร์รี่ คิง พิธีกรรายการทีวีชื่อดังรุ่นลายครามชาวอเมริกัน ของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันเสาร์ ที่โรงพยาบาลในเมืองลอสแอนเจลีส หลังเข้ารับการรักษา อาการป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นานกว่าสัปดาห์ โดยมีอายุได้ 87 ปี

วันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา สื่อในสหรัฐรายงานว่า คิงเข้ารับการรักษา อาการป่วย ติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ซีดาร์ส-ไซนาย ในเมืองลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ 10 วันแล้ว โดยก่อนหน้านั้นคิงมีโรคประจำตัวหลายอย่าง รวมถึง เบาหวาน โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมอง ที่ทำให้เกิดอาการวูบ จนเกือบเสียชีวิตเมื่อปี พ.ศ. 2562

คิงเป็นพิธีกรที่คร่ำหวอดในวงการข่าวทีวี มานานกว่า 63 ปี เคยสัมภาษณ์ผู้นำโลก และกลุ่มคนมีชื่อเสียงในวงการต่างๆ ประมาณ 50,000 ครั้ง และรายการ “แลร์รี่ คิง ไลฟ์” ของซีเอ็นเอ็น ที่แพร่ภาพออกอากาศระหว่างปี พ.ศ. 2528 – 2553 มีเรตติ้งผู้ชมสูงมาก




คิงมีชื่อเดิมว่า ลอว์เรนซ์ ฮาร์วีย์ ซีเกอร์ เกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2476 ที่เขตบรูคลีน มหานครนิวยอร์ก เริ่มอาชีพสื่อด้วยการเป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ในรัฐฟลอริดา และโฆษกรายการวิทยุ เดอะ แลร์รี่ คิง โชว์ ในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1970 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2528 เข้าร่วมงานกับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ที่เพิ่งเปิดใหม่ ด้วยการเป็นพิธีกรรายการ “แลร์รี่ คิง ไลฟ์” ซึ่งทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตก คู่กับซีเอ็นเอ็น มานับตั้งแต่นั้น

คิงผ่านการสมรส 8 ครั้ง กับผู้หญิง 7 คน และมีลูก 5 คน โดย 2 คนเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว ในเวลาห่างกันเพียงไม่กี่สัปดาห์ “ไคอา” ลูกสาวเสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอด ส่วน “แอนดี้” ลูกชาย จากอาการหัวใจวาย.