สุดสะเทือนใจ"เด็ก นร."ขอเรียนออนไลน์วันสุดท้าย

2021-01-22 18:40:13

สุดสะเทือนใจ"เด็ก นร."ขอเรียนออนไลน์วันสุดท้าย

Advertisement

"ครู" เล่าเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ "เด็กนักเรียน" เน็ตหมด ขอเรียนออนไลน์วันสุดท้าย

ด่วน! กทม.ชี้กรณี "ดีเจมะตูม"ตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูงติดโควิดอีก 5 ราย

"เพนกวิน-รุ้ง" รับทราบข้อหา ม.112

"หมอ"ยัน"ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์"อาการดีขึ้นหลังคุมเชื้อได้

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. จากกรณีเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลให้กระทรวงศึกษาธิการ สั่งปิดโรงเรียนซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงของการแรพ่ระบาด แล้วให้คุณครูสอนเด็กนักเรียนผ่านระบบออนไลน์แทน เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้เฟซบุ๊ก ชื่อ "Kammalat Seansano" ซึ่งเป็นคุณครูของโรงเรียนแห่งหนึ่ง สะท้อนภาพของการเรียนออนไลน์ด้วยการโพสต์ภาพการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ระหว่างครูกับเด็กนักเรียน ซึ่งมีข้อความว่า
ครู : "นักเรียนนี้ครูโก้นะ ช่วยบอกชื่อตริง นามสกุล และตอบคำถามว่าสามารถเรียนออนน์ได้ตามปกติหรือเปล่า เรียนได้ทุกวิชามั้ย ถ้าไม่ได้ช่วยแจ้งเหตุผลว่าเพราะอะไร
นักเรียน : วันนี้หนูเรียนได้ค่ะ แต่วันพรุ่งนี้ไม่ได้แล้วเพราะเน็ตไม่พอ แต่ถ้ามีการบ้านวิชาอะไร หนูจะให้เพื่อนส่งไปให้ค่ะ


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ระบุเพิ่มเติมว่า สามารถเป็นไปได้มั้ย ที่กระทรวงจะดีลกับสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์ ให้นักเรียนได้ใช้ internet unlimited ในช่วงนี้ มันน่าจะเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของกระทรวงที่ต้องออกมารับผิดชอบอนาคตของผู้เรียน แล้วไม่ต้องกังวลว่านักเรียนจะนำไปใช้ในผิดทาง ผมเชื่อว่าเด็กๆ สามารถรับผิดชอบหน้าที่อนาคตของเขาได้ดีพอ