รวบ! “นก มือทอง” หัวโจกปล้นทองยิง ตร.ดับ เผยประวัติโชกโชน

2021-01-22 11:55:26

รวบ! “นก มือทอง” หัวโจกปล้นทองยิง ตร.ดับ เผยประวัติโชกโชน

Advertisement

ตร.หนองปรือรวบ “นก มือทอง” เผยประวัติโชกโชน หัวโจกแก๊งปล้นร้านทองยิง ตร.ดับ พื้นที่ระยอง

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 ม.ค.64 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.เอกรินทร์ สิกขากูล รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกตรวจกวาดล้างอาชญากรรม รวมไปถึงบุคคลตามหมายจับค้างเก่า ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา สามารถจับกุมตัว นายสุทธิรัตน์ ประพันธ์พัฒน์ ฉายา “นก มือทอง” ได้ที่สถานีน้ำมันในพื้นที่ จ.ระยอง ซึ่งมีหมายจับคดีเกี่ยวกับวิ่งราวทรัพย์ ในหลายพื้นที่ถึง 7 หมาย

โมเดลลิ่งอนาจารเด็กรอดนอนคุก ได้ประกันตัว 2 แสน

เคแอลเอ็มโละพนักงานอีก 1,000 คน

ทุกภาคอากาศเย็นตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นต่อเนื่อง


สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหนองปรือ ได้สืบสวนว่าผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ คือนายสุทธิรัตน์ ได้เข้ามาอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่กล้องวงจรปิดหาเบาะแสของคนร้าย จนรู้ข้อมูลยานพาหนะของบุคคลตามหมายจับ จังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาเส้นทางของนายนกอยู่นั้น ได้สังเกตเห็นรถของนายนกขับผ่านไปพอดี จึงสะกดรอยตามไปจนมั่นใจว่าเป็นนายนกจริง กระทั่งนายนกแวะเข้าห้องน้ำภายในปั๊มน้ำแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ระยอง จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับและสามารถควบคุมตัวได้ดังกล่าว



นอกจากนี้นายนก ยังมีประวัติโชกโชน เคยร่วมขบวนการเป็นหัวหน้าแก๊งร่วมกันปล้นร้านทอง จงถาวร อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้ทรัพย์สินเป็นทองคำหนักประมาณ 100 บาท มูลค่ากว่าสองล้านบาท ในขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุหลบหนียังได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตอีก 1 นาย เมื่อปี 2555 ก่อนถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว และยังเคยถูกจับในคดีวิ่งราวทรัพย์อีกด้วย

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายสุทธิรัตน์ หรือ นก มือทอง ส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป