โสมแดงโชว์ขีปนาวุธเรือดำน้ำ

2021-01-16 13:15:14

โสมแดงโชว์ขีปนาวุธเรือดำน้ำ

Advertisement

กองทัพเกาหลีเหนือนำขีปนาวุธรุ่นใหม่ ที่ยิงจากเรือดำน้ำได้ เข้าร่วมขบวนพาเหรด ในกรุงเปียงยาง ให้ชาวโลกได้เห็น โดยสื่อกระบอกเสียงรัฐบาลระบุว่า นี่คืออาวุธที่ทรงพลังที่สุดในโลก (world's most powerful weapon)

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานเมื่อวันศุกร์ ว่า การสวนสนามกองทัพ ในกรุงเปียงยาง มีขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการประชุมใหญ่ทุก 5 ปี พรรคคนงาน หรือพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือ โดยมีนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุด ของประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูง นั่งชมขบวนพาเหรดบนอัฒจันทร์

ในขบวนพาเหรดมีการแสดง “อาวุธทรงพลังที่สุดในโลก” ขีปนาวุธรุ่นใหม่แบบยิงจากเรือดำน้ำ ที่สามารถยิงโจมตีทำลายล้างศัตรู นอกคาบสมุทรเกาหลีได้ โดยคลิปจากภาพข่าวทีวี แสดงให้เห็นขีปนาวุธขนาดใหญ่ ทาสีดำ-ขาว อย่างน้อย 4 ลูก อยู่ในขบวนพาเหรด




รายงานดังกล่าว คล้ายจะสื่อความหมายว่า ขีปนาวุธรุ่นใหม่ สามารถโจมตีเป้าหมายได้ อย่างน้อยถึงประเทศญี่ปุ่น ที่ซึ่งกองทัพสหรัฐประจำการทหารอยู่เป็นจำนวนมาก นอกเหนือจากทหาร 28,500 นายในเกาหลีใต้

การโชว์เขี้ยวเล็บใหม่ของเกาหลีเหนือ มีขึ้นเพียงไม่กี่วัน ก่อนถึงพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ของนายโจ ไบเดน



ทางด้านนายอันคิต พันดา ผู้เชี่ยวชาญเกาหลีเหนือ ทวีตข้อความว่า ขีปนาวุธที่เห็นน่าจะเป็นรุ่น ปั๊กกุ๊กซอง (Pukguksong) ขีปนาวุธข้ามทวีปที่สามารถยิงจากเรือดำน้ำได้.