รฟท. ประกาศงดเดินขบวนรถไฟท่องเที่ยว จำนวน 12 ขบวน (คลิป)

2021-01-11 12:05:08

รฟท. ประกาศงดเดินขบวนรถไฟท่องเที่ยว จำนวน 12 ขบวน  (คลิป)

Advertisement

รฟท.ประกาศงดเดินขบวนรถท่องเที่ยว จำนวน 12 ขบวน และขบวนรถเชิงพาณิชย์จำนวน 30 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. – 28 ก.พ.64 ผู้โดยสารสามารถนำตั๋วโดยสารมาติดต่อขอรับคืนค่าโดยสารได้

วันที่ 11 ม.ค. ที่สถานีรถไฟขอนแก่น นายศักรินทร์ แสงอรุณ นายสถานีรถไฟขอนแก่น เปิดเผยว่า ในช่วงการรณรงค์เกี่ยวกับการป้องกันโรคโควิด-19 ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ทางการรถไฟได้มีประกาศเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.เป็นต้นมา งดขบวนรถนำเที่ยวทั้งหมดและหลังจากนั้น วันที่ 13 ม.ค.ถึงวันที่ 8 ก.พ. งดกระบวนรถเชิงพาณิชย์สายเหนือ 8 ขบวน และสายใต้ 10 ขบวน ของอีสาน 12 ขบวน ซึ่งเป็นรถเชิงพาณิชย์เป็นรถเร็วรถด่วน สายหนองคายที่จะมีขบวนที่รถด่วนพิเศษขบวนที่ 25/ 26 และขบวนรถด่วนที่ 75 /76 จะไม่มีเดินรถตั้งแต่วันที่ 13 เป็นต้นไป และจะเหลือที่เปิดบริการจะเป็นรถเร็วขบวนที่ 133 และ 134 เหลือ 1 ขบวน

อ่านข่าวอื่นน่าสนใจ :

เปิดไทม์ไลน์ “3 หญิงอยุธยา” ติดโควิด

“สมุทรปราการ” ยกระดับป้องกันโควิด-19

“อยุธยา” พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 3 ราย


ทั้งนี้ประชาชนที่กำลังเดินทางและมีการงดในการเดินทางผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วจองตั๋วล่วงหน้าไว้กับการรถไฟสามารถนำตั๋วโดยสารมาคืนเงินค่าโดยสารได้เต็มทางรถไฟจะไม่มีการหักค่าธรรมเนียมในการคืนเงินส่วนลดท้องถิ่นที่เรายังมีวิ่งอยู่เรามีมาตรการในการป้องกันที่ทำความสะอาดบนขบวนรถการคัดกรองผู้โดยสารการตรวจสอบประวัติผู้โดยสาร



ตามนโยบายของ ศบค. ที่ต้องการให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การรถไฟฯ จึงได้ประกาศงดเดินขบวนรถท่องเที่ยวที่ให้บริการเป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จำนวน 12 ขบวน และขบวนรถ เชิงพาณิชย์ จำนวน 30 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.– 28 ก.พ. 64 โดยผู้โดยสารสามารถนำตั๋วโดยสารมาติดต่อขอรับเงินคืนได้เต็มราคาเป็นกรณีพิเศษทุกสถานีทั่วประเทศ นอกจากนี้ การรถไฟฯ มีการดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ขั้นสูงสุด เพื่อป้องกันและดูแลความปลอดภัย พร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ผู้โดยสาร ทั้งในขบวนรถโดยสาร สถานีรถไฟทั่วประเทศ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางราง ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกคนให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง และลงทะเบียนหรือสแกนคิวอาร์โค้ด เช็กอิน/เช็กเอาต์ที่แอพพลิเคชั่นไทยชนะทุกครั้ง ที่ใช้บริการเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019