รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่ "แนท เกศริน" ยืดอกกราบขอโทษ "นพ.ทวีศิลป์" ปมวิจารณ์แอพหมอชนะด้วยคำรุนแรง

2021-01-08 14:05:35

รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่  "แนท เกศริน" ยืดอกกราบขอโทษ "นพ.ทวีศิลป์" ปมวิจารณ์แอพหมอชนะด้วยคำรุนแรง

Advertisement

หลังจากที่เมื่อวันก่อน "แนท เกศริน ชัยเฉลิมพล" นางแบบสาวสุดเซ็กซี่ ออกมาพูดถึงแอพลิเคชั่น "หมอชนะ" หลัง "นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน" โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า หากใครที่ติดไวรัสโควิด-19 แล้วไม่มีแอพลิเคชั่นหมอชนะจะถือว่ามีความผิด ทำให้สังคมเกิดความสับสนและกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงตลอดเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งสาวแนทได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้อย่างดุเดือดว่า

"พูดไปเรื่อยไม่คิด เคยดูชีวิตคนธรรมดาที่ทำไร่ทำนาไหม นี่เห็นมากับตา คนแก่บางคนเขายังใช้มือถือรุ่นที่ถ่ายรูปไม่ได้เลย เขาจะโหลดแอปได้ไง พูดให้มันอยู่ในพื้นฐานของความเป็นจริงของการใช้ชีวิตมนุษย์หน่อย เพราะชาวบ้านบางคนไม่ได้อยู่กับลูกกับหลาน

บางคนตกงานเป็นภาระต้องหาซื้อโทรศัพท์ส่งไปให้ญาติอีก เงินจะประทั่งชีวิตให้หมดไปเดือนๆ ก็จะแย่ละ ซื้อโทรศัพท์แจกเลยดีไหมค่ะ จะได้มีแอปใช้กันทุกคน"

ล่าสุดสาวแนทได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้อีกครั้ง พร้อมขอโทษที่ใช้คำที่อาจดูรุนแรง โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

"ก่อนอื่นหนูแน๊ต ต้องกราบขอโทษคุณหมอทวีศิลป์ด้วยนะคะ หนูไม่ได้มีเจตนาที่จะใช้คำพูดที่ดูเหมือนจะลามปาม หรือใช้คำที่จะลบหลู่ดูถูกในการทำงานของใครแต่อย่างใดค่ะ เพียงแต่อยากจะบอกว่า ความเป็นจริงมนุษย์ทุกคนที่เขาทำมาหากิน สิ่งที่แน๊ตเห็นเวลาไปทำงาน หรือแน๊ตไปปฏิบัติธรรม ชาวบ้านบางคนบางกลุ่ม หรือคนที่เขาทำนา เขาไม่ได้ใช้โทรศัพท์เหมือนคนในเมืองกันหรอกนะคะ เขาแค่เอาไว้รับสายโทรเข้าโทรออกหาลูกหลานเท่านั้น และหลายอย่างคือช่วงที่มีการปล่อยให้กลับบ้านไปหาคนในครอบครัว บางคนอาจเอาเชื้อกลับไปด้วย ถ้าเกิดอะไรขึ้นมา หรือถ้าคนกลุ่มนั้นติดเชื้อ เขาจะต้องมีความผิดอย่างนั้นหรือ เจตนาหนูมีแค่นี้จริงๆค่ะ หากหนูใช้คำพูดที่รุนแรงไป ดูเหมือนก้าวร้าว กราบขอโทษคุณหมอทวีศิลป์ด้วยนะคะ #ที่กล้าบอกว่าคนกลุ่มนี้เพราะชีวิตว่างจากงานแน๊ตก็ปลีกวิเวกไปอยู่กับกลุ่มชาวบ้านคนในชุมชนมากกว่าที่จะอยู่กับคนในสังคมค่ะ... #รักและเคารพคุณหมอทวีศิลป์นะคะ #หนูโหลดแอปแล้วนะคะหนูเป็นเด็กดีค่ะ"