"พิจิตร" พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 3 ราย อีก 6 ราย มีความเสี่ยงสูง

2021-01-04 14:40:24

"พิจิตร" พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 3 ราย อีก 6 ราย มีความเสี่ยงสูง

Advertisement

พิจิตรลูกสาวกลับจากสมุทรสาคร เยี่ยมครอบครัวไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ส่งผล พ่อ-แม่ พี่ชาย ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 3 ราย เป็นชาวอำเภอบึงนาราง  เตรียมย้ายผู้ติดเชื้อโควิด  ส่งรักษาตัว รพ. จังหวัด  พบเสี่ยงสูง  6 รายใกล้ชิด  

วันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดพิจิตรขณะนี้พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 3 ราย  เป็นชายผู้สูงอายุ 81 ปี เป็นหญิงผู้สูงอายุ  83 ปี  และเป็นชายอายุ  54 ปี   ซึ่งทั้งหมด  เป็นชาวบึงนาราง  ซึ่งเป็นพ่อแม่ลูกกัน  ซึ่งขณะนี้ ผู้ติดเชื้อโควิด ยัง อยู่ที่ควบคุมโรค รพ. ตะพานหิน  จ.พิจิตร

นายกมล  กัญญาประสิทธิ์ นพ.สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ระบุว่า ส่วนสาเหตุ  ที่ติดเชื้อโควิด  เนื่องจากลูกสาวที่ทำงานอยู่  จ.สมุทรสาคร นั้นได้กลับมาเยี่ยมแม่ตั้งแต่ วันที่ 18 ธ.ค.63 แต่ปรากฏว่า  ไม่มีการแจ้ง กับผู้นำหมู่บ้านหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่เมื่อกลับไป จ.สมุทรสาคร จึงได้รู้ว่าติดเชื้อโควิด  จึงได้โทรศัพท์ กลับมาบอก พ่อ แม่   และพี่ชาย จึงได้โทรมาบอกให้ไป ตรวจหาเชื้อโควิดปรากฏว่าพบเชื้อทั้ง 3 คน   นอกจากนี้ทาง เจ้าหน้าที่ยังได้นำผู้เสี่ยงสูงที่ ใกล้ชิด ทั้ง 3 คนนี้ อีกคน 6 คน  มากักตัวไว้เพื่อหาเชื้อโควิดน่าจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ 




นพ.สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร กล่าวต่อว่า ขณะนี้อาการของผู้ติดเชื้อโควิด -19 อยู่ระหว่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เนื่องจากผู้ชราดังกล่าวนั้นมีโรคประจำตัว  จึงต้องเตรียมย้ายผู้ป่วยโควิด ทั้ง 2 คน นำ ตัวมาที่ รพ. จังหวัด เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงอายุมาก จะต้องมีการรักษาที่พร้อมทั้งบุคลากรและเครื่องมือ  

นายกมล กัญญาประสิทธิ์  กล่าวอีกว่า  สำหรับ จ.พิจิตรขณะนี้   ยังสามารถควบคุมได้ เนื่องจากทำงานเชิงรุก แต่อยากให้ประชาชนชาว จ.พิจิตร ต้องช่วยกันร่วมมือในการป้องกันโควิดโดยต้องมีการล้างมือ บ่อยๆ ต้องสวมหน้ากาก ไม่เข้าไปในที่ชุมชนที่มีคนแออัด  สำหรับ จ.พิจิตรพบผู้ติดเชื้อโควิดสะสม   8 ราย  รักษาหายแล้ว 1 ราย อยู่ระหว่างรักษา 7 ราย  ตรวจหาเชื้อ 1,052  ราย   ไม่พบเชื้อ  1,025  ราย รอผล  23 ราย