ย้อนไทม์ไลน์"ครูจุ๋ม"สุดโหดทำร้ายร่างกายเด็ก นร.อนุบาล

2021-01-02 10:30:20

ย้อนไทม์ไลน์"ครูจุ๋ม"สุดโหดทำร้ายร่างกายเด็ก นร.อนุบาล

Advertisement

ย้อนไทม์ไลน์ "ครูจุ๋ม" สุดโหดทำร้าย "เด็กอนุบาล" อ้างแม่ป่วย-เครียดจากปัญหาส่วนตัว


เหตุการณ์สุดบีบคั้นหัวใจผู้ปกครองทั่วประเทศ ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากกลุ่มผู้ปกครองเด็กอนุบาล นำคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ในห้องเรียนชั้นอนุบาล 1 อีพี (Ep) ของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือครูจุ๋ม ครูอัตราจ้างของโรงเรียนดังกล่าว ฐานทำร้ายร่างกายเด็กอายุ 3 ขวบ โดยภาพที่ปรากฏ พบครูจุ๋ม ทำร้ายลูกเด็กอนุบาล ทั้งจิกผม และผลักจนล้ม โดยครูที่อยู่ในห้องอีก 2-3 คนไม่เข้าห้ามปรามแต่อย่างใด ส่งผลให้เด็กเกิดความหวาดผวาไม่อยากไปโรงเรียน


ต่อมาวันนี้ 24 ก.ย.2563 หลังจากกลุ่มผู้ปกครองทราบเรื่องลูกโดนครูจุ๋ม ทำร้ายร่างกาย จึงพากันเดินทางไปที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ แล้วเปิดคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนให้ผู้บริหารของโรงเรียน ครูจุ๋ม และบุคลากรคนอื่นๆ ดู ระหว่างนั้นมีผู้ปกครองที่รับไม่ได้กับการกระทำของครูจุ๋ม จึงปรี่เข้าไปทำร้ายครูจุ๋ม โดยมีผู้ปกครองและครูช่วยกันห้าม ขณะที่ ครูจุ๋ม ได้แต่ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวขอโทษ จากนั้นผู้บริหารของโรงเรียน ได้เจรจากับกลุ่มผู้ปกครอง โดยยืนยันว่าจะดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้อย่างเต็มที่ จากนั้น ครูจุ๋ม ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ โดยยอมรับผิดว่าลงมือทำร้ายเด็กจริง พร้อมอ้างว่าที่ลงมือกับเด็กเพราะความเครียดสะสมในเรื่องส่วนตัว และแม่ที่มีอาการป่วย พร้อมฝากขอโทษผู้ปกครองอีกครั้งจากใจจริง และอยากให้ผู้ปกครองอภัยให้


วันที่ 26 ก.ย. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความและประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลที่ถูกทำร้ายร่างกาย เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อยื่นหนังสือและมอบหลักฐานขอให้ดำเนินคดีกับ ครูจุ๋ม ที่ลงมือทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนช้นอนุบาลตามมาตรา 295 ไม่ใช่แค่ลหุโทษปรับ 500 บาท จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงทำการสอบปากคำผู้ปกครองรวม 7 ราย ก่อนส่งตัวเด็กที่ถูกทำร้ายร่างกายทั้ง 7 คน ไปตรวจร่างกายที่ รพ.ปากเกร็ด 2 พร้อมสอบปากคำครูพี่เลี้ยงอีก 4 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ว่ามีส่วนรู้เห็นเป็นใจในการกระทำความผิดด้วยหรือไม่


จากนั้น วันที่ 29 ก.ย. ผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ออกหนังสือชี้แจงไปยังศึกษาธิการ จ.นนทบุรี กรณีครูของโรงเรียนลงโทษเด็กนักเรียนไม่เหมาะสม จึงมีคำสั่งให้ครูจุ๋ม พ้นสภาพจากการเป็นบุคลากรของโรงเรียนทันที พร้อมยืนยันว่าจะลงโทษทางวินัยต่อบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนเรื่องการเยียวยายืนยันว่าจะยกเว้นค่าเทอมเทอมปัจจุบันให้กับนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ในโรงเรียนทั้งหมด และจะเยียวยาในส่วนอื่นๆ ตามความเป็นจริง แต่คงไม่ถึงขั้นต้องปิดโรงเรียน เพราะเด็กอีกกว่า 3,000 คนจะไม่มีที่เรียน




ต่อมา วันที่ 2 พ.ย.2563 ศาลแขวงนนทบุรี อ่านคำพิพากษารวม 7 สำนวน ในคดีที่พนักงานอัยการศาลแขวงนนทบุรี เป็นโจทก์ฟ้อง ครูจุ๋ม ซึ่งตกเป็นจำเลยในข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ และข้อหากระทำหรือละเว้นการกระทำที่ก่อให้เกิดการทารุณต่อเด็ก แต่จำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ให้คงจำคุกกระทงละ 15 วันในทุกคดี รวมโทษจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 195 วัน ส่วนคำร้องเรื่องขอสินไหมทดแทนตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 44/1 ที่ผู้เสียหายทั้ง 7 คดีได้ยื่นคำร้องขอให้จำเลยชดใช้เงินแต่ละคดีไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ศาลกำหนดให้นัดสืบพยานในส่วนแพ่ง วันที่ 23 ธ.ค.2563 จากนั้น ครูจุ๋ม ยื่นคำร้องขอประกันตัว โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวทุกคดี โดยตีราคาประกันสำนวนละ 10,000 บาท รวมหลักทรัพย์ทั้งหมด 49,000 บาท ส่วนครูคนอื่นที่โดนดำเนินคดีอยู่ระหว่างรอศาลตัดสิน