งดงามสุดสายตา "ทะเลหมอกร่องเขานครชุม" (คลิป)

2021-01-03 15:30:27

งดงามสุดสายตา "ทะเลหมอกร่องเขานครชุม" (คลิป)

Advertisement

ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี มักเกิดปรากฏการณ์ทะเลหมอกปกคลุมไปทั่วหมู่บ้านใน ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก สร้างความสวยงามอย่างมาก โดยเฉพาะที่จุดชมวิวร่องเขาแห่งนครชุมที่ทาง อบต.นครชุม จัดสร้างไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพและเป็นจุดเช็คอิน จะเห็นทะเลหมอกสีขาวลอยปกคลุมเป็นบริเวณกว้างได้ชัดเจน ทำให้ช่วงนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมทะเลหมอกกันเนืองแน่น พร้อมกับพักโฮมสเตย์เพื่อชมวิถีชีวิตชาวชนบท รับประทานอาหารพื้นบ้านแสนอร่อย

สุรินทร์โรจน์ ศรีสังข์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม เล่าให้ฟังว่า ทะเลหมอกเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาชมปรากฏการณ์นี้ได้ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 06.00 - 08.30 น. นับเป็นการมองดูทะเลหมอกได้ยาวนาน บริเวณร่องเขาแห่งนครชุม ก่อนที่พระอาทิตย์จะสาดแสงร้อนแรงและไล่ไอหมอกให้ฟุ้งกระจายแล้วจางหายไป

ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปกับทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิด เป็นมุมที่สวยงาม เพราะเห็นแนวภูเขาทอดยาว ขณะที่พื้นล่างหลังจากหมอกจางจะมองเห็นหมู่บ้านและทุ่งนาที่สวยงาม โดยมีทะเลหมอกสีขาวลอยเคลื่อนไหวอยู่ตรงกึ่งกลาง เป็นอีกบรรยากาศที่งดงามที่หลายคนต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก เพื่อนำไปอวดกันในโลกโซเชียล ทะเลหมอกนครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นับเป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่สามารถจับหมอกได้อย่างใกล้ชิด และไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลๆ สามารถขับรถขึ้นเขาจอดริมทางแวะถ่ายรูปสวยๆ ได้เลย




ในส่วนของโฮมสเตย์ของชาวชุมชนซึ่งไม่มีของเอกชนแต่อย่างใดนั้นมีทั้งหมดกว่า 20 หลังคาเรือน สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละประมาณ 150 คน นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอก ชมวิถีชีวิตชาวชุมชน ทานอาหารพื้นถิ่นแล้ว ยังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์ให้ได้ศึกษา รวมทั้งบ่อเกลือตามธรรมชาติ ต้นตะเคียนยักษ์ขนาดใหญ่มาก ช่วงนี้หากนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่ ต.นครชุม แล้ว ขอความร่วมมือในการสวมแมสและพกพาเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือมากันด้วย แม้ว่าทางโฮมสเตย์ทุกแห่งจะมีการจัดเตรียมไว้ให้แล้วก็ตาม สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามในฤดูหนาวที่ร่องเขาแห่งนครชุมนี้ ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านด้วยความยินดี