3 รองนายกฯปัดตอบ รมว.แรงงานไขก็อก

2017-11-02 11:15:00

 3 รองนายกฯปัดตอบ รมว.แรงงานไขก็อก

Advertisement

3 รองนายกฯปฏิเสธตอบคำถาม รมว.แรงงานลาออก พล.อ.ธนะศักดิ์ คาดมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ขณะที่ พล.อ.อ.ประจินชี้การปรับ ครม.ขอให้รอฟังนายกฯ

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา มีข่าวการลาออกของ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงานและทีมงาน ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.ใช้อำนาจตามมาตรา 44 โยกย้ายอธิบดีกรมการจัดหางานไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงแรงงาน คาดว่าอาจมีสาเหตุมาจากการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวที่เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลนี้

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 พ.ย.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงข่าวการลาออกของ รมว.แรงงาน บอกเพียงว่า พูดไม่ออก และปฏิเสธว่าไม่เคยพูดกับนายกรัฐมนตรีเรื่องการปรับ ครม.




ด้าน พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี บอกว่า ทราบจากข่าวว่ารมว.แรงงานลาออก น่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่ามีปัญหาภายในหรือไม่ ส่วนการปรับ ครม.ชุดใหม่เชื่อว่าเป็นไปตามขั้นตอนตามความเหมาะสมซึ่งนายกรัฐมนตรีมีอำนาจพิจารณา

ขณะที่ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า การปรับ ครม.ชุดใหม่ของนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการขับเคลื่อนการทำงานพร้อมแก้ปัญหาในทุกภาคส่วน และพัฒนาประเทศซึ่งทุกวันนี้ก็มีการปฏิรูปอยู่ โดยจะต้องมีการพิจารณาในส่วนที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพตามความตั้งใจ ซึ่งตนเองก็พร้อมสนับสนุนนายกรัฐมนตรี เพราะเข้าใจว่าต้องอาศัยความร่วมมือ ไม่เช่นนั้นจะไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจ ทั้งนี้ ไม่มั่นใจว่าจะปรับ ครม.เล็ก หรือ ใหญ่ เพราะนายกรัฐมนตรีไม่เคยพูดกับตน แต่เชื่อว่าจะมีการปรึกษาหารือตามลำดับ ขอให้รอฟังจากนายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีจะตอบได้ดีที่สุด