กทม.สั่งปิดโป๊ะท่าเรือกว่า 100 จุดรับลอยกระทง

2017-11-01 17:35:58

กทม.สั่งปิดโป๊ะท่าเรือกว่า 100 จุดรับลอยกระทง

Advertisement

กทม.คุมเข้มความปลอดภัยของโป๊ะ ท่าเทียบเรือ รับวันลอยกระทง เผยมีชำรุดกว่า 100 ท่า ปิดกั้นพร้อมทั้งติดตั้งป้ายห้ามใช้งานเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยท่าเทียบเรือและโป๊ะบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงลอยกระทง ในวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.นี้ จำนวน 6 ท่า ได้แก่ ท่าเรือท่าช้าง ท่าเรือสะพานพระพุทธยอดฟ้า ท่าเรือวัดอรุณราชวราราม ท่าเรือวังหลัง ท่าเรือสะพานพระปิ่นเกล้า ฝั่งธนบุรี และท่าเรือสะพานพระราม 8 เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า สำหรับริมแม่น้ำเจ้าพระยามีโป๊ะและท่าเรือ จำนวน 190 ท่า ชำรุด 51 ท่า ในส่วนของคลองมีโป๊ะและท่าเรือ 181 ท่า ชำรุด 56 ท่า โดยโป๊ะและท่าเรือที่มีสภาพปกติสามารถใช้ได้ กทม.ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำทุกจุดเพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน พร้อมทั้งติดตั้งป้ายแสดงจำนวนสูงสุดที่โป๊ะและท่าเรือรับได้อย่างชัดเจนเพื่อแจ้งเตือนประชาชน ส่วนโป๊ะและท่าเรือที่มีสภาพชำรุด ได้ดำเนินการปิดกั้นพร้อมทั้งติดตั้งป้ายห้ามใช้งานเรียบร้อยแล้ว




ขณะที่สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขณะนี้ ผู้ว่าฯกทม.ยืนยันว่า อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่มีผลกระทบต่อพื้นที่ กทม. แต่ชุมชนรุกล้ำซึ่งอยู่นอกแนวเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา คลองบางกอกน้อย และคลองมหาสวัสดิ์ อาจจะได้รับผลกระทบบ้างเล็กน้อย นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือจากผู้จำหน่าย และประชาชน ไม่ให้จุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ห้ามปล่อยโคมลอย หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามประกาศ กทม. จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงให้ใช้วัสดุธรรมชาติในการประกอบกระทง และรณรงค์ 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อลดปริมาณขยะและรักษาสิ่งแวดล้อม