โซนี เปิดตัวสุนัขหุ่นยนต์ "ไอโบ" ตัวใหม่

2017-11-01 13:30:04

โซนี เปิดตัวสุนัขหุ่นยนต์ "ไอโบ" ตัวใหม่

Advertisement

บริษัทโซนี คอร์ป ของญี่ปุ่น เปิดตัวเจ้าสุนัขหุ่นยนต์ "ไอโบ" ตัวใหม่ โดยจะมีการเปิดให้สั่งจองได้ในวันนี้ และจัดส่งในเดือนมกราคม ปีหน้า

บริษัทโซนี คอร์ป ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของญี่ปุ่น เปิดตัวสุนัขหุ่นยนต์ตัวใหม่ที่เรียกว่า "ไอโบ" เพื่อมารับช่วงต่อจาก "ไอโบ" สุนัขหุ่นยนต์ตัวเดิมที่ได้รับความนิยมอย่างมากก่อนหน้านี้ ซึ่งทางบริษัทหยุดผลิตไปในปี 2548 โดยเจ้าสุนัขหุ่นยนต์ เพื่อนที่แสนดีของมนุษย์ตัวนี้ มีความกว้าง 180 มิลลิเมตร, สูง 293 มิลลิเมตร ใช้เทคโนโลยีจอภาพแบบ OLED ในดวงตา และมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากชาร์จแบตเต็มประมาณ 3 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังติดกล้อง 2 ตัว เพื่อใช้จดจำใบหน้าของเจ้าของ และมอเตอร์ปรับทิศทางการเคลื่อนไหว 22 ชิ้น


เจ้าของยังสามารถสื่อสารกับเจ้าไอโบ ด้วยแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน ที่เรียกว่า "My Aibo" ซึ่งจะทำให้เจ้าของสามารถเล่นกับเจ้าไอโบในระยะไกลได้ ทั้งนี้ ทางบริษัทโซนี จะเริ่มเปิดให้จองในช่วงบ่ายวันนี้ (พุธ) ในราคา 198,000 เยน หรือประมาณ 1,738 ดอลลาร์สหรัฐฯ บวกแผนการเครือข่ายพื้นฐานรายเดือนแล้ว ส่วนการจัดส่งจะเริ่มในวันที่ 11 มกราคม ปีหน้า โดยการประกาศของโซนี มีขึ้นหนึ่งวันหลังคาดการณ์ว่า บริษัทจะมีรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้ราคาหุ้นพุ่งสูงสุดในรอบ 9 ปี