ตระการตา “อุโมงค์ไฟเลียบโขง” ฉลองปีใหม่นครพนม (คลิป)

2020-12-24 16:10:48

ตระการตา “อุโมงค์ไฟเลียบโขง” ฉลองปีใหม่นครพนม (คลิป)

Advertisement

นครพนมเร่งจัดพื้นที่อุโมงค์ไฟเลียบโขง รับเคาท์ดาวน์ปีใหม่ นิวนอร์มอล ผู้ว่าฯ ยัน เน้นท่องเที่ยวโชว์วัฒนธรรมท้องถิ่นเรียบง่าย เข้มป้องกันโควิด

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม ได้เตรียมพร้อม ร่วมกับหน่วยงานเทศบาลเมืองนครพนม คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครพนม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง 12 อำเภอ  จัดพื้นที่ตลอดเลียบฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม รวมถึงวัดสำคัญในพื้นที่ 12 อำเภอ เพื่อรองรับประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาทำบุญท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ โดยเน้นย้ำจะมีการจัดงานแบบเรียบง่าย โชว์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ชมธรรมชาติสองฝั่งโขง อีกทั้งยังจะได้มากราบไหว้ขอพรศักดิ์ศักดิ์สิทธิ์ พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คพญานาค ริมฝั่งแม่น้ำโขง รับโชคปีใหม่


ขณะเดียวกัน ทางเทศบาลเมืองนครพนม ยังได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมพร้อมพื้นที่ ทั้งเรื่องจุดตรวจคัดกรองป้องกันโควิด อีกทั้งมีการประดับตกแต่งอุโมงค์ไฟ บนเส้นทางจักรยาน ให้ชื่นชมความสวยงามตลอดแนวแม่น้ำโขง แต่ไม่เน้นการจัดงานที่ครึกครื้น รวมถึงคอนเสิร์ตที่มีการรวมตัวกันจำนวนมาก และขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้า โรงแรมที่พัก ช่วยกันดูแลภายใต้มาตรการป้องกันโควิด



นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่า ปีใหม่ปีนี้ จ.นครพนม ยังคงจัดงานส่งท้ายปีเก่า เคาท์ดาวน์ปีใหม่ แต่ยังต้องคุมเข้มเรื่องมาตรการป้องกันโควิด ทั้งจุดตรวจเข้าออกระหว่างเส้นทางเชื่อมจังหวัด จนถึงสถานที่ต่างๆ และให้ประชาชน นักท่องเที่ยว สวมหน้ากากอนามัย เมื่อเข้ามาในพื้นที่ โดยปีนี้เราจะเน้นโชว์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ชมธรรมชาติสองฝั่งโขง ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่เน้นงานรื่นเริง นอกจากนี้ยังได้ประสานเจ้าหน้าที่ ทั้ง 12 อำเภอ ร่วมกันตรวจสอบ คัดกรอง ประชาชนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ รวมถึง เดินทางกลับบ้านเกิดช่วงเทศกาล หากเข้าข่ายเสี่ยงจะต้องตรวจคัดกรองกักตัวทุกราย มั่นใจจะสามารถควบคุมได้ และยืนยันยังไม่พบมีผู้ติดเชื้อ