ท้านักท่องเที่ยวสัมผัสลมหนาว “เขาพะเนินทุ่ง-น้ำตกป่าอู”

2017-11-01 00:05:43

ท้านักท่องเที่ยวสัมผัสลมหนาว “เขาพะเนินทุ่ง-น้ำตกป่าอู”

Advertisement

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ท้าสัมผัสลมหนาว “เขาพะเนินทุ่ง” และธารน้ำใสเย็น “น้ำตกป่าอู” 

นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าพื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณาการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่าด้วยในวันที่ 1 พ.ย.นี้ เป็นวันเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บริเวณเขาพะเนินทุ่ง น้ำตกทอทิพย์ บ้านกร่างและห้วยแม่สะเรียง หรืออีกชื่อหนึ่งคือบ้านโป่งลึกบางกลอย โดยอุทยานได้เตรียมความพร้อมด้านการบริการที่พักแรม ลานกางเต็นท์ ห้องน้ำห้องสุขา ไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งในช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นลงอุณหภูมิต่ำสุดที่ประมาณ 19 องศาที่บริเวณพะเนินทุ่ง สำหรับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่สำคัญ เช่น น้ำตกแม่กระดังลา อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี น้ำตกป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ยังคงมีความสวยงามเนื่องจากปริมาณน้ำมาก ประกอบกับเป็นฤดูปลายฝนต้นหนาว พันธุ์ดอกไม้ป่าเริ่มออกดอกสร้างสีสันสวยงามท้าทายให้กับช่างภาพที่แบกกล้องเก็บภาพดอกไม้ป่าและผีเสื้อสวยงามนานาชนิดไว้เป็นที่ระลึก


สำหรับกิจกรรมที่ทางอุทยานฯจัดขึ้น ได้แก่ ชมทะเลหมอก-ดอกไม้ป่า ดูผีเสื้อและนกอพยพ ซึ่งปีนี้มีบรรดานกอพยพเข้ามาเร็วกว่าทุกปีโดยเฉพาะนกในพื้นที่ เช่น นกกระเต็น ที่ออกมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างไม่รู้เบื่อ โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมเขาพะเนินทุ่ง ช่วง 2 รอบ ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 05.00 น – 07.00 น. และรอบบ่ายตั้งแต่เวลา 13.00 น และกำหนดเวลาลงจากยอดเขาพะเนินทุ่งเวลา 10.00 น และ 16.00 น.


สำหรับสภาพถนนเป็นภูเขาสูงชัน รถยนต์นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปควรเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4 WD รถกระบะ ส่วนรถเก๋ง รถตู้ รถจักรยานยนต์และรถจักรยานทางอุทยานไม่อนุญาตให้ขึ้นไปเนื่องจากมีความลาดชันสูงและมีสัตว์ป่ามากอาจประสบปัญหาในการเดินทางและเป็นการรบกวนสัตว์ป่า ซึ่งปีนี้ทางอุทยานฯได้อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวมากขึ้น เช่น เพิ่มพื้นที่กางเต็นท์ ลานจอดรถ ห้องน้ำ-ห้องสุขาให้บริเวณแคมป์บ้านกร่างโดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานคอยดูแลตลอด 24 ชม.จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสธรรมชาติฤดูการท่องเที่ยวหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 032 772311 รวมถึงจับจองพื้นที่กางเต็นท์ทางระบบออนไลน์ได้ที่ www.dnp.go.th