พิษโควิด! แม่ค้าโอดยอดขายอาหารทะเลลดฮวบ 70 เปอร์เซ็นต์

2020-12-23 14:15:54

พิษโควิด! แม่ค้าโอดยอดขายอาหารทะเลลดฮวบ 70 เปอร์เซ็นต์

Advertisement

โควิดพ่นพิษ แม่ค้าร้านอาหารทะเลในพื้นที่ จ.มหาสารคามโอดยอดขายลดฮวบถึง 70 เปอร์เซ็นต์ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้บริโภคกังวลไม่กล้าซื้อไปรับประทาน วอนลูกค้ากลับมาซื้อเพราะกุ้งไม่ได้มาจากแหล่งที่มีการระบาด ขณะที่ สสจ.มหาสารคาม วอนประชาชนติดตามข่าวสารจากแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ อาหารทะเลรับประทานได้ต้องปรุงสุกด้วยความร้อนสูง

วันที่ 23 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลตำบลแวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม บรรยากาศการค้าขายอาหารทะเลในตลาดค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากประชาชนเกิดความหวาดระแวงการปนเปื้อนเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดจากพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ทำให้ยอดขายลดลงอย่างมาก

นางศุภมาล วารีศรี แม่ค้าร้านจำหน่ายอาหารทะเล ในตลาดสดเทศบาลตำบลแวงน่าง เล่าว่า ตนเองขายอาหารทะเลมา 8 ปีแล้ว ที่ผ่านมาตั้งแต่มีโครงการคนละครึ่งก็ขายดีมาตลอด จนเมื่อมีข่าวการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ก็ทำให้ที่ร้านได้รับผลกระทบอย่างมาก ยอดขายลดลงกว่า 70% เป็นมาประมาณ 2-3 วันแล้ว ซึ่งกุ้งที่ตนรับมา ไม่ได้มาจากพื้นที่ที่มีการระบาด เพราะพื้นที่ตรงนั้นถูกสั่งปิดไปแล้ว ไม่มีการซื้อขาย อีกทั้งตนและครอบครัวไม่เคยเดินทางไปซื้ออาหารทะเลที่ตลาดดังกล่าว อาหารทะเลที่รับมามาจากที่ต้นทางปลอดภัย จึงอยากให้ลูกค้ามั่นใจว่าอาหารที่ร้านของตนนั้นปลอดภัยแน่นอน 100% ซึ่งตอนนี้ราคาอาหารทะเลที่ขายก็อยู่ในราคาปกติ ไม่มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด




ขณะที่ นพ.ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นพ.สสจ.มหาสารคาม วอนประชาชนติดตามข่าวจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ไม่แชร์ข้อความจากข่าวที่ไม่ทราบที่มา ภายหลังปรากฏข่าวเฟคนิวส์ หรือข่าวปลอมว่า จ.มหาสารคาม พบผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 3 ราย เป็นชาวลาว 2 รายและคนไทย 1 ราย โดยมีการส่งต่อข้อความและแชร์กันในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก โดยภาพที่นำมาประกอบข่าวปลอมเป็นภาพเก่าในการแถลงข่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ใช่ภาพปัจจุบัน อาหารทะเลรับประทานได้ ต้องปรุงสุกด้วยความร้อนสูง

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ และขอให้ติดตามข่าวสารจากเพจ COVID-19 มหาสารคาม และเฟซบุ๊กสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคามเท่านั้น