"สมุทรสงคราม" พบผู้ป่วยโควิดยืนยัน 6 ราย

2020-12-23 12:15:13

"สมุทรสงคราม" พบผู้ป่วยโควิดยืนยัน 6 ราย

Advertisement

สมุทรสงครามพบผู้ติดเชื้อโควิดยืนยัน 6 ราย มีทั้งข้าราชการและพ่อค้าแม่ค้า

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์โควิด-19 จ.สมุทรสงคราม นายชรัส บุญณสะ ผวจ.สมุทรสงคราม นพ.สันฑิต บุญยะส่ง นพ.สาธารณสุข จ.สมุทรสงคราม นพ.โชคชัย ลีโทชวลิต ผอ.รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศสมุทรสงคราม ร่วมกันแถลงข่าวว่า วันที่ 17-21 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากการที่ได้มีการสอบสวนโรคและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีความเสี่ยงที่เข้าไปในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ให้เข้ามารับการตรวจหาเชื้อ รวมทั้งสิ้น 257 คน เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสโรคสูง 105 คน ผลปรากฏว่าเป็นบวกจำนวน 8 คน แต่หลังจากมีการตรวจซ้ำทราบผลเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 ธ.ค. ยืนยันติดเชื้อจำนวน 6 คน ทั้งหมดเป็นคนไทย เป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน บ้านอยู่ ต.มหาชัย จ.สมุทรสาคร ทำงานราชการที่ จ.สมุทรสงคราม 1 คน เป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายสัตว์น้ำที่ จ.สมุทรสาคร 4 คน และเป็นเจ้าหน้าที่ อบต.ดอนมะโนรา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม 1 คน อีก 2 คนรอการยืนยันดังกล่าว

ผู้ป่วยทั้งหมดเข้ากักตัวที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม และวันนี้ยังมีผู้ที่ได้รับการนำเข้าตรวจหาเชื้ออีกกว่า 100 คน ซึ่งจะทำการสอบสวนโรคตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 ในกลุ่มผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ยืนยันติดเชื้อหรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูง 6 คน ซึ่งมีจำนวน 32 คน และขณะนี้ทั้งหมดอยู่ในระหว่างกักตัวที่โรงพยาบาล นอกจากนี้จะทำการสำรวจแหล่งเพาะโรคในชุมชนที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 10 แห่ง โดยจะตรวจแรงงานต่างด้าวกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวน 780 คน เพื่อให้ชัดเจนว่าจะไม่มีต่างด้าวในพื้นที่เล็ดลอดไปรับเชื้อจากนอกพื้นที่มาเพาะเป็นรังโรคได้




นายชรัส กล่าวว่า จังหวัดพิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เป็นพื้นที่ที่มีเขตติดต่อกับ จ.สมุทรสงคราม คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สมุทรสงคราม จึงเห็นชอบให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตราย จำนวน 28 รายการ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.63 ถึงวันที่ 4 ม.ค.64 เช่น สถานบริการ สถานที่เล่นการพนันชนไก่ สถานที่เล่นการพนันกัดปลา โรงภาพยนตร์ ร้านเกมส์วีดิทัศน์ และร้านคาราโอเกะ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เคาน์เตอร์บริการ อำเภอ...ยิ้ม ที่ตั้งอยู่ ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสมุทรสงคราม สถานที่ให้บริการโต๊ะสนุกเกอร์ หรือการเล่นอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน สถานศึกษาทุกแห่งในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม สถาบันกวดวิชา สถาบันสอนภาษาต่างประเทศ ดนตรี ศิลปะ เป็นต้น