ทำแผนมือสังหาร “ผอ.รพ.” หวิดโดนประชาทัณฑ์!

2020-12-20 14:40:30

ทำแผนมือสังหาร “ผอ.รพ.” หวิดโดนประชาทัณฑ์!

Advertisement

ตร. นำตัว "เด่นภูมิ" มือสังหาร ผอ.รพ. ทำแผน หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 20 ธ.ค. ที่คลินิกแพทย์ชุมพล ถ.ดำเนินเกษม ต.คลองกระแชง อ.เมือง จังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ชุดสืบสวนจับกุม นำตัวนายเด่นภูมิ สังข์ทอง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 1 ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาคดี ฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะไม่ได้รับอนุญาต มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสงครามขณะหลบหนีการจับกุมหลังถูกออกหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี โดยนายเด่นภูมิ ได้ก่อเหตุยิง นพ.ชุมพล เตชะอำไพ เจ้าของคลินิกเวชกรรมแพทย์ชุมพล และยังดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เหตุเกิดในช่วงเวลา 11.00 น.ของวันที่ 19 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา

จุดแรกผู้ต้องหานำรถเก๋งยี่ห้อสีขาวมาจอดที่ด้านหน้าฝั่งตรงข้ามคลินิก จากนั้นก็เดินเข้าไปในคลินิกเพื่อเข้าตรวจรักษาอาการไข้ หลังแพทย์ชุมพลตรวจอาการเสร็จ ผู้ต้องหาได้เดินออกจากห้องตรวจมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่บริเวณหน้าเคาท์เตอร์เพื่อรับยาและชำระค่ารักษา จำนวน 130 บาท จากนั้นผู้ต้องหาได้เดินกลับไปที่รถเก๋งที่จอดอยู่แล้วเดินกลับมาอีกครั้ง ก่อนจะมายืนอยู่หน้าห้องตรวจมองเข้าไปด้านในพูดถามเจ้าหน้าที่หน้าเคาท์เตอร์ว่าหมออยู่ด้านในไหม ก่อนจะเดินเข้าไปกระหน่ำยิง นพ.ชุมพล และวิ่งออกจากห้องขับรถเก๋งหลบหนีไป




ในระหว่างทำแผนมีประชาชนที่รับทราบมายืนมุงดูกันจำนวนมาก ทุกคนใส่หน้ากากปิดปากซึ่งทางตำรวจได้แจกหน้ากากอนามัยกับบุคคลที่ไม่ได้ใส่ โดยตำรวจใช้กำลังกว่า 40 นาย ดูแลความเรียบร้อยระหว่างการทำแผน มีลูกชายของ นพ.ชุมพล พร้อมญาติมาดูผู้ต้องหากระทำแผนทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบด้วยบรรยากาศที่โศกเศร้า มีการตะโกนบอกนายเด่นภูมิว่า ทำไมไม่ยิงหัวตัวเองไปยิงหมอทำไม ด้านประชาชนที่ดูทำแผนกันอย่างเนืองแน่น ต่างตะโกนด่าทอผู้ต้องหาและพยายามจะเข้ามาทำร้ายผู้ต้องหา จนทางเจ้าหน้าที่ต้องนำผู้ต้องหากลับเข้าไปนั่งในรถตู้ในช่วงแรกแล้วทำความเข้าใจกับประชาชนและสร้างแนวป้องกันให้แน่นหนามากขึ้น จากนั้นก็นำผู้ต้องหาออกจากรถตู้เริ่มทำแผนตามคำรับสารภาพ ตั้งแต่ต้นจนจบใช้เวลาทำแผนประมาณ 10 นาที ก่อนนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้กลับไปยัง สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย