"เกรซ"ยันไม่ได้ล้อกลุ่มLGBT รับแฮปปี้หนุ่มนอกวงการดูใจมา 2 ปี

2020-12-19 11:50:13

"เกรซ"ยันไม่ได้ล้อกลุ่มLGBT รับแฮปปี้หนุ่มนอกวงการดูใจมา 2 ปี

Advertisement

กลายเป็นประเด็นในโลกทวิตเตอร์กับกรณีที่นักแสดงสาว "เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า" ได้เผยถึงประโยคในงานเปิดตัวซีรีส์ที่เจ้าตัวรับบทปลอมตัวเป็นสาวประเภทสอง พร้อมด้วยคำพูดติดตลกว่า "ผมเราก็ม่วง ฉี่เราก็ม่วง" ทำให้กลุ่มทวิตเตอร์บางคนเกิดอาการไม่พอใจ งานนี้พอได้เจอเจ้าตัวในงาน "Gala Night Fashion Show" ในโครงการสืบสานภูมิปัญญา OTOP ผ้าไทย และเผยแพร่อัตลักษณ์แห่งสยาม เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ พร้อมอัพเดตถึงหนุ่มคนรู้ใจได้ความว่า



ถามถึงดรามาเรื่องที่ว่าเราบูลลี่กลุ่ม LGBT?
เอาจริงๆแล้วเจตนานะคะแต่เป็นการเล่นตัวเอง ล้อตัวเอง เราก็ล้อสนุกขำๆ แต่ก็รู้โอเคว่าไม่เหมาะสม แต่ว่าเจตนาไม่ได้กล่าวไปพาดพิงถึง LGBT เลยนะคะ เป็นการพูดถึงตัวเราเอง แต่เกรซก็เข้าใจได้ว่าสามารถทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้เพราะเป็นประโยคที่ติดกันอะไรอย่างนี้ แต่ตัวเรารู้สึกได้ว่าอาจจะเซนซิทีฟและทำให้คนอื่นแบบว่าเข้าใจใจความที่แท้จริงผิดได้ค่ะ  เพราะแท้จริงๆแล้วเราเล่นตัวเองเราหมายถึงตัวเองอะไรอย่างนี้(ยิ้ม)



งงไหมที่โดนโยงประเด็นว่าเหมือนกลายเป็นไปต่อว่ากลุ่มเค้า?

ก็เข้าใจได้นะคะว่าถ้าสมมุติใครจะสามารถคิดกันไปต่างๆ นานาค่ะกับสิ่งที่เราพูด แต่ก็คนกลุ่มจำนวนมากเหมือนกันที่เข้าใจว่าเราเล่น หลายๆคนก็มาให้กำลังใจ

นอยด์ไหม?



ไม่นอยด์หรอกค่ะ แต่ว่าก็เข้าใจแล้วก็ออกมาขอโทษ คือเหตุเกิดขึ้นในทวิตเตอร์ เกรซก็ได้กล่าวชี้แจงไปในทวิตเตอร์นะคะ ว่าถ้าสมมุติทำให้ใครเข้าใจผิดในประโยคของเกรซ ก็ต้องขออภัยด้วยและขออภัยที่เล่นเกินเลยไปหน่อย(ยิ้ม)

เราก็มีเพื่อนที่เป็นLGBTเยอะใช่ไหม?

ใช่ ก็ถึงบอกว่าเรารักอยู่แล้ว เพราะเพื่อนเราหลายคน  40-50 เปอร์เซ็นต์ก็เป็นแบบนี้

หลายคนก็คอมเมนต์ว่าจริตเรามันเกินไป เราคิดว่าไง?
เกรซว่ามันไม่ค่ะ เกรซว่าจริตที่เกรซทำก็มีจริงๆนะคะ แต่มันเป็นการเล่นกันสนุกๆ เหมือนวันนั้นพี่ๆนักข่าวทุกคนก็ส่งมา เราก็เล่นกันขำๆ ไม่ได้คิดว่ามันจะต้องไปทำให้มันเป๊ะ ไม่ได้ซีเรียส ละครยังไม่ได้เริ่มถ่ายเลย เดี๋ยวค่อยไปวัดกันตรงนั้นดีกว่า อันนั้นเป็นการความบันเทิงหน้างาน ส่งกันมาก็เล่นเพื่อความสนุกเฉยๆ ค่ะ

หลังจากนี้ต้องระวังมากขึ้นไหม?



เกรซก็คงเป็นตัวของตัวเองเหมือนเดิมค่ะ แต่ว่าอาจจะระมัดระวังคำพูดนิดนึงอะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ถามว่าจะเปลี่ยนตัวเอง จะระแวง จะนอยด์ไปเลยไหม ไม่เลยค่ะ สบายๆ


จะทำให้เราขาดความมั่นใจไปด้วยไหมกับเหตุการณ์ครั้งนี้?

ไม่ค่ะ ไม่ขาดความมั่นใจ สิ่งที่เกรซสื่อสารไปค่อนข้างจะบอกถึงตัวเราเอง มันไม่ได้หมายถึงกลุ่มคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่ที่พูดไปโอเคเข้าใจว่าไม่เหมาะสม และอาจจะทำให้หลายคนเข้าใจผิดได้ ในการจับมารวมประโยคอะไรอย่างนี้ เกรซว่าอันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะตีความหมายยังไงมากกว่า แต่สำหรับตัวเกรซสบายๆ ไม่เป็นไร แต่ว่าถ้าทำให้ใครรู้สึกไม่พอใจก็ขอโทษด้วย กลุ่มคนพวกนี้ก็เป็นเพื่อน ๆ พี่น้องในวงการกันหมดอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะมาบลูลี่หรือพูดอะไรให้เป็นเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเฉพาะถ้าเกรซไม่รักจริงๆ ไม่แต่งตัวไม่รับละครเรื่องนี้ด้วยซ้ำนึกออกป่ะคะ นี่คือสิ่งที่เรารู้สึกว่าเราภูมิใจ เราอยากที่จะเป็น และอยากทำให้ดีที่สุดเราถึงได้ทำ อยากให้มองลงไปลึกๆนิดนึง ไม่ใช่แบบว่าตัดสินจากสิ่งที่คุณคิดโดยเจตนาของคุณเองอะไรอย่างนี้ค่ะ

แต่ก็มีคนให้กำลังใจเยอะมาก?

เยอะ เยอะมาก ก็เอาไปเป็นคลิปในติ๊กต๊อกแท็กกันมาก็หลายร้อยคนที่ขำๆ เข้าใจว่าเป็นเรื่องขำๆ ก็มีค่ะ อย่าไปซีเรียสเยอะค่ะ ปัจจุบันเรื่องซีเรียสมีเยอะแยะมากมายแล้ว มองให้เป็นขำๆ ผ่านไปอย่างนี้ดีกว่าค่ะ

วันเกิดเราที่ผ่านมา เปิดตัวหวานใจได้หวานมากๆ?
สบายๆ เขาจัดอะไรให้ก็อันนั้นแหละ เราไม่ได้ซีเรียสไม่ได้เปิดตัวก็มีแต่เพื่อนๆอะไรอย่างนี้ ไว้เปิดตัวเดี๋ยวจะเชิญทุกคนไปนะคะ(หัวเราะ)



ความหวานเราก็เต็มที่?

ก็สบายๆนะ ไม่ได้ถึงขั้นหวานอะไรมาก ไม่ได้มีซีนหวานๆ ส่วนใหญ่จะเป็นขำๆ กับเพื่อนมากกว่าค่ะ

รู้จักกันนานหรือยัง?

ประมาณ 2 ปีนิดๆ แต่เกรซจะไม่ค่อยหวือหวา ไม่ค่อยเปิดตัว ด้วยความที่เข้าใจว่าเขาก็อาจจะอยากมีความเป็นส่วนตัว และในโอกาสพิเศษแบบนี้ เราก็โอเคทำขึ้นมาสักครั้งหนึ่ง เขาทำให้อะไรอย่างเนี้ย แต่ไม่ได้ถึงขั้นเปิดตัวหรอก หลายๆ คนก็คงรู้จักกันอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็นตามข่าว เพราะว่าเกรซไม่ได้ทำให้หวือหวามาก สบายๆ ตามวาระโอกาสค่ะ



เขาเกร็งไหมแบบเป็นแฟนเกรซ กาญจน์เกล้า?

สบายๆ ไม่มีอะไรต้องเกร็ง เปิดเผย(ยิ้ม)




จะมีให้เห็นภาพด้วยกันอีกไหม?

ไม่รู้ เดี๋ยวรอดู คือเขาก็เป็นคนนอกวงการค่ะ ไม่ได้อยากให้เขามาอยู่ตรงนี้แล้วสูญเสียความเป็นตัวเองอะไรหรือเปล่าอันนี้เราก็ไม่รู้ อันนี้เกรซก็ยังไม่เคยถามนะคะ ก็เข้าใจว่าเขาคงอยากมีพื้นที่ส่วนตัวของเขาหรือเปล่า แต่เขาก็เข้าใจว่าเราอยู่ในวงการบันเทิง ต้องมีเรื่องของตรงนี้อยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ 

แปลว่าเขาทำใจมาแล้ว?

ใช่ ไม่ต้องถึงขั้นทำใจหรอก เขาเข้าใจมากกว่าว่าโอเคมันเป็นอย่างนี้

เปิดตัวแล้ว หลังจากนี้จะได้เห็นรูปคู่บ่อยไหม?

ต้องรอดู(หัวเราะ)

คลิปคนรุมหอมแก้มแฟนเพื่อนก็เหมือนแฟนเรา?

มันคือการแบ่งปัน(หัวเราะ) ถ้าทุกคนอยู่ตรงนั้นก็ให้ ก็ขำๆค่ะ เขาก็เขินไง เกรซก็ชอบแกล้งเขา เพื่อนเพื่อนก็กรี๊ดๆเขา สนุกๆขำๆค่ะ ก็รู้ว่าเพื่อนแซวว่าเขาน่ารักหอมได้ แบ่ง ไม่ซีเรียสมาเลย

ไปข้างนอกแล้วคนอื่นมาขอหอมได้ไหม?

ก็ได้ ถ้ากล้าก็มา ลองดู(หัวเราะ)

ประทับใจอะไรกัน?

มันสบายเหมือนเพื่อนกันค่ะ ถ้าได้เห็นเราอยู่ด้วยกันจริงๆจะเหมือนเพื่อนกันมากๆเลยอ่ะ ทะเลาะกันน้อย เข้าใจกันสูง เราเองก็ผ่านความรักมาถึงจุดหนึ่งที่ว่าอะไรที่เป็นตัวเขาจริงๆไม่ต้องเปลี่ยน แล้วเขาเข้าใจว่าอะไรที่เป็นตัวเราก็ไม่ต้องเปลี่ยนเรามาเจอกันตรงกลาง อันนี้เป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าโอเคสำหรับเราทั้งคู่ เกรซก็ซัพพอร์ทในงานของเขา เขาก็ซัพพอร์ทในงานของเกรซ เป็นการซัพพอร์ททางใจซึ่งกันและกัน เลยเป็นความรู้สึกเรื่อยๆเหมือนเพื่อน สบายๆ ให้กำลังใจกัน



ที่บ้านทั้งสองฝ่ายไปเขียวใช่ไหม?

เขียวแหละ(ยิ้ม) เขียวอ่อนเขียวเข้มเดี๋ยวว่ากัน

ให้เป็นเจ้าบ่าวเลยไหมคนนี้?

เดี๋ยวใจเย็นๆ ต้องใช้เวลา

เพื่อนเราก็แต่งงานกันไปเยอะแล้ว?

ก็จริง แต่ไม่ต้องซีเรียส เพราะยังอยากทำงานอยู่ ตั้งแต่ออกมาเป็นนักแสดงอิสระ รู้สึกเหมือนเราเริ่มเป็นนักแสดงใหม่อีกครั้ง ยังมีบทบาทที่ท้าทายและเราอยากทำอีกเยอะมากเลยอยากให้ติดตาม ปีหน้าจะเป็นปีที่ทำงานเยอะมาก ๆ และได้เห็นเกรซในหลักหลายทิศทางเลยค่ะ(ยิ้ม)