ตร.ปล่อย"จตุพร"ก่อนคุมเยาวชนผิด"ม.112"ส่งศาล

2020-12-17 15:35:46

ตร.ปล่อย"จตุพร"ก่อนคุมเยาวชนผิด"ม.112"ส่งศาล

Advertisement

คุมเยาวชนทำผิด "ม.112" ส่งศาลหลังสอบปากคำ ก่อนปล่อยตัว "จตุพร" ที่ปฏิเสธข้อกล่าวหา


เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. จากกรณี น.ส.จตุพร พร้อม เยาวชนอายุ 16 ปี เข้ารับทราบข้อกล่าวหากระทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่ สน.ยานนาวา กรณีแต่งกายชุดไทยไปร่วมกิจกรรมแฟชั่นโชว์ที่ถนนสีลม เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเสร็จสิ้นการสอบปากคำ พนักงานสอบสวนได้นำตัวเยาวชนส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางให้พิจารณาการปล่อยตัว โดยขณะที่นำเยาวชนขึ้นรถไปยังศาลฯ ได้มีกลุ่มชุมนุมที่มาให้กำลังใจเข้าไปล้อมรถควบคุมผู้ต้องหา เนื่องจากกังวลว่าตำรวจจะนำตัวเยาวชนไปยังสถานที่อื่น และเมื่อตรวจสอบภายในรถพบว่ามีทั้งทนายความ และ ญาติอยู่ภายในรถ กลุ่มผู้ชุมนุมจึงให้ดอกไม้เป็นกำลังใจ ก่อนเปิดทางให้ตำรวจนำเยาวชนไปศาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย


ขณะที่ น.ส.จตุพร สมาชิกบุรีรัมย์ปลดแอก ซึ่งเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ด้วยเช่นกัน ระบุว่า วันนี้ตนขอใช้สิทธิไม่เซ็นรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจจึงปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องจากตนเดินทางมาตามหมายเรียกด้วยตัวเอง ทางตำรวจจึงนัดสอบคำให้การเพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่ 11 ม.ค.2564 ก่อนที่จะส่งสำนวนคดีให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องในวันที่ 20 ม.ค.2564


ส่วนบรรยากาศที่ด้านหน้า สน.ยานาวา พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมที่มาปักหลักตั้งเวทีได้มีการแสดงกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง แต่จู่ๆ มีชายสวมเสื้อสีขาวขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาก่อความวุ่นวายในที่ชุมนุม ทำให้การ์ดวีโว่พร้อมตำรวจเข้าไปล้อมชายคนดังกล่าวก่อนนำตัวออกไป เพราะเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น