"สันธนะ"ควง"เสี่ยโป้"บริจาค 2 ล้านเข้ามูลนิธิศิริราช

2020-12-16 19:05:02

"สันธนะ"ควง"เสี่ยโป้"บริจาค 2 ล้านเข้ามูลนิธิศิริราช

Advertisement

"สันธนะ" ควง "เสี่ยโป้" บริจาคเงินสด 2 ล้านเข้าบิญชีมูลนิธิศิริราช แฉ "ดารา 1" ติดหนี้พนันนับล้าน


เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. จากกรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับสันติบาล ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบดาราหนุ่มเรียกรับเงินบริจาคโครงการจัดทำเสื้อสีชมพูของโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งอาจเข้าข่ายแสวงหาประโยชน์ส่วนตัวโดยมิชอบ ส่งผลให้ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดง ออกมายืนยันว่าไม่มีส่วนได้เสีย พร้อมยืนยันว่าการชักชวน เสี่ยโป้ ทำบุญด้วยการโอนเงินบริจาคซื้อเสื้อสีชมพู 10 ล้านบาทเข้ามูลนิธิศิริราช โดยไม่ได้เข้ากระเป๋าตัวเองอย่างแน่นอน


ล่าสุดมีรายงานว่า นายสันธนะ พร้อมด้วย นายโป้ อานนท์ หรือเสี่ยโป้ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร เพื่อมอบเงินบริจาคจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อร่วมทำบุญซื้อเสื้อสีชมพู พร้อมเปิดคลิปเสียงสนทนาระหว่างหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งแทนตัวเองว่า "เจ๊" กับชายคนหนึ่ง โดยเนื้อหามีการพูดคุยถึงพฤติกรรมของบุคคลซึ่งใช้รหัสว่า "ดารา 1" ติดพนันบอลและมีหนี้สินหลายร้อยล้านบาท พร้อมทั้งยังเปิดเผยเรื่องการบริจาคเงินของมูลนิธิแห่งหนึ่ง ที่อ้างว่านำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยอ้างว่าเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคลของ "ดารา 1" รวมถึงเงินที่บริจาคลงกล่องก็เข้าบัญชีส่วนบุคคลเช่นกัน ซึ่งมีเงินบริจาคเข้ามาวันละหลายล้านบาท และยังมีเงินอีกส่วนหนึ่งที่มูลนิธิโอนมาสมทบด้วย แต่ที่ผ่านมาไม่มีการตรวจสอบ


โดยหลังจากคลิปเสียงสนธนาจบลง นายสันธนะ ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นในคลิปเสียงเป็นเรื่องจริง โดยตนได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการกระทำกันเป็นขบวนการ มีการยักยอกถ่ายเทเงินบริจาคเข้าสู่บัญชีส่วนตัว และสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองให้น่าเชื่อถือศรัทธา จึงอยากฝากไปถึง "ดารา 1" ให้ลองฟังคลิปเสียงดังกล่าวพร้อมกับสื่อมวลชน พร้อมขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงถ้าหากไม่มีพฤติกรรมตามคลิป ก็ขอให้ออกมาแก้ข่าว


ด้าน นายเสี่ยโป้ ระบุว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่บริจาคเงินให้กับ "ดารา 1" ไป 1 ล้านบาท โดยหลังจากได้ฟังคลิปเสียงแล้วเชื่อตามพยานหลักฐาน เพราะตนเป็นนักพนันมาก่อนจึงเชื่อว่าใครที่เคยเล่นก็จะหยุดไม่ได้ พร้อมทั้งฝากข้อความถึง "ดารา 1" ว่า บาปบุญมีจริง คุกมีจริง หลังจากนี้จะดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งในเรื่องเงินบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วม และโครงการของศิริราช ซึ่งต้องทำให้สังคมรับรู้ และตั้งแต่แถลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับ "ดารา 1" แต่อย่างใด