"เสี่ยโป้-สันธนะ"ตั้งโต๊ะแถลง จี้ "บิณฑ์"แจงปมเงินซื้อเสื้อชมพู

2020-12-13 17:35:48

"เสี่ยโป้-สันธนะ"ตั้งโต๊ะแถลง จี้ "บิณฑ์"แจงปมเงินซื้อเสื้อชมพู

Advertisement

"เสี่ยโป้-สันธนะ"ตั้งโต๊ะแถลงปมเงินบริจาคซื้อเสื้อชมพู จี้ "บิณฑ์"ชี้แจงในคืนนี้ ไม่เช่นนั้นแจ้งความกองปราบ

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ พร้อมด้วย นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่ นายสันธนะ เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบพฤติการณ์ของนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์  กรณีการรับบริจาคเงินซื้อเสื้อสีชมพู ของ รพ.ศิริราช โดยก่อนการแถลงข่าวนายสันธนะ ได้ต่อโทรศัพท์ถึง นายบิณฑ์ว่าจะมาแถลงข่าวด้วยหรือไม่แต่ปรากฎว่านายบิณฑ์ไม่รับสาย

นายเสี่ยโป้ ชี้แจงลำดับเหตุการณ์ว่า ไปเจอพี่บิณฑ์ในงานหนึ่ง และได้บอกว่าจะให้เงิน 20 ล้านบาทเพื่อให้เขาพาคนที่อยากรับเสด็จมาให้มากที่สุด ใครไม่มีเงิน ไม่มีค่ารถ ให้มาเอาเงินที่ตน ผ่านไปกว่าครึ่งเดือนพี่บิณฑ์โทรมาอยากนัดเจอคุยเรื่องเสื้อสีชมพูที่ซีคอนบางแค เขาบอกว่าขอเงินบริจาค 10 ล้าน เพื่อนำไปซื้อเสื้อชมพู ซึ่งตนก็ตกลง และถามว่าทำไมไม่ใส่เสื้อเหลือง เขาบอกเสื้อเหลืองเป็นเรื่องการเมือง สื่อถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พี่บิณฑ์เขาบอกว่าไม่ชอบ พล.อ.ประยุทธ์ และอยากให้เสื้อชมพูสื่อถึงสัญลักษณ์ของสถาบัน แต่เป็นจังหวะเดียวกับที่ตนโดนคดีข้อหาพยายามฆ่า จึงแจ้งพี่บิณฑ์ว่าไม่สามารถออกนอกประเทศไปเซ็นเอกสารทำธุรกรรมได้ การเงินอาจจะขัดข้อง จึงโทรไปยืมซ้อ 10 ล้านบาท ซึ่งแต่ซ้อบอกว่ามีให้แค่ 2 ล้านบาท ตนจึงโทรกลับไปหาพี่บิณฑ์ว่าช่วยได้ 2 ล้านบาท และนัดแนะวันโอนเงินกัน ซึ่งวันที่จะต้องโอนเงิน ตนไปเที่ยว จ.กระบี่ มีเลขารับสายแทน เลขาได้คุยกับพี่บิณฑ์ว่าหากโอนไม่ตรงเวลาจะเสียเครดิต ตนจึงรีบโทรหาซ้อให้รีบโอนเงินมาให้ ไปๆ มาๆ ซ้อบอกให้โทรไปหานายสันธนะหรือรองต่อ ซึ่งทักท้วงว่า ทำบุญแบบนี้ได้ตรวจสอบหรือยัง จากนั้นรองต่อได้ขอเบอร์พี่บิณฑ์เพื่อไปคุยกันเอง หลังจากนั้นตนก็ไม่ได้พูดคุยกับทั้งคู่ 

ขณะที่นายสันธนะ กล่าวว่า ได้เบอร์นายบิณฑ์มาวันที่ 23 พ.ย. โทรไป 3 สายแต่ไม่มีใครรับ จนวันที่ 25 พ.ย. เป็นวันที่นัดโอนเงิน 2 ล้านบาท นายบิณฑ์ได้โทรกลับมา ก็ได้ซักถามถึงที่มาที่ไป ว่าจะเอาเงินจำนวนนี้ไปทำอะไร นายบิณฑ์บอกให้โอนเงินให้เขา 2 ล้านบาท สมทบทุน รพ.ศิริราช เมื่อฟังว่าเขาให้โอนเข้าบัญชีส่วนตัว จึงถามว่าทำไมต้องผ่านบัญชีเขา ตนจึงขอกลับมาตรวจสอบก่อน และยังไม่มีการโอนเงินให้ แต่หากเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีของมูลนิธิ รพ.ศิริราช ทันที ตนจะไม่ติดใจแบบนี้

นายสันธนะ กล่าวต่อว่า ต่อมา 3 ธ.ค. ตนจึงทำหนังสือไปที่ รพ.ศิริราช ว่า มีโครงการจัดทำเสื้อชมพู พร้อมตราสัญลักษณ์ หรือไม่ ทาง รพ.แจ้งมาว่า มี นพ.บุญ วนาสิน เป็นประธานดำเนินโครงการ ตนจึงมีหนังสือไปสอบถาม นพ.บุญวนาสิน ท่านก็มีหนังสือตอบกลับมา มีใจความว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการบริจาคเงินสมทบทุนอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โดยคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผู้เสนอโครงการ ระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. - 31 ธ.ค.2563 และการบริจาคต้องโอนเงินบริจาคเข้าบัญชีศิริราชมูลนิธิ ธนาคารกรุงเทพ อย่างไรก็ตามจะรอฟังเขาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กภายในคืนนี้ หากไม่ชี้แจง วันที่ 14 ธ.ค.จะไปกองบังคับการปราบปราม พร้อมกับนายเสี่ยโป้ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ต่อไป