"กองปราบ"ตามรวบ"สาวต้มตุ๋น"ลวงซื้อหุ้น ตปท.

2020-12-11 10:35:34

"กองปราบ"ตามรวบ"สาวต้มตุ๋น"ลวงซื้อหุ้น ตปท.

Advertisement

"ตร.กองปราบ" ตามรวบ "สาวต้มตุ๋น" ลวงเหยื่อซื้อขายหุ้นต่างประเทศ ก่อนเชิดเงินหลบหนี


เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. กองบังคับการปราบปราม โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.พิเชฐ จันทร์ขำ, พ.ต.ท.ภัทรพล ปัทมวงศ์, พ.ต.ท.ศราวุธ จันต๊ะวงค์, พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว, พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ รอง ผกก. บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.พชรเดช บุญฤทธิ์ สว.กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.มณีรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.435/2563 ลงวันที่ 7 ธ.ค.2563 ฐานฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริตหรือหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ฯ โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถ ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้


สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.มณีรัตน์ฯ (ผู้ต้องหา) ร่วมกับเพื่อน ชักชวนให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมลงทุนซื้อขายหุ้นต่างประเทศ ผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "เลิฟยูววว วรา" โดยตั้งชื่อกลุ่มว่า "บ้านออมเงิน" ซึ่งคนที่ร่วมลงทุนจะได้รับเงินปันผลร้อยละ 10 ต่อวัน โดย น.ส.มณีรัตน์ฯ (ผู้ต้องหา) มีหน้าที่แนะนำพูดชักชวนให้คนนำเงินมาร่วมลงทุนผ่านคลิปวิดีโอ ส่วน น.ส.วราพร (ผู้ร่วมขบวนการ) จะเป็นผู้ช่วยอธิบายวิธีการร่วมลงทุน จากกพฤติการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อประมาณ 50 คน โดยผู้เสียหายแต่ละคนจะโอนเงินคนละ 1,000-1,500 บาทต่อวัน รวมทั้งหมดวันละประมาณ 200,000 บาทให้กับผู้ต้องหา ซึ่งในช่วง 3 เดือนแรก ผู้เสียหายจะได้รับผลกำไรตามที่ตกลงไว้ แต่เมื่อยอดเงินลงทุนเริ่มสูงขึ้น ผู้ต้องหากลับไม่ยอมจ่ายเงินปันผลโดยอ้างว่ามีปัญหาหุ้นตก หลังจากนั้นผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้อีก ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.บ้านบึง


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าวหลบหนีไปทำงานและพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี จึงไลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ น.ส.มณีรัตน์ กำลังเดินอยู่ที่บริเวณลานจอดรถ ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากการสอบถามผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ เจ้าหน้าที่จึงตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านบึง เพื่อดำเนินคดีไปตามกฎหมาย