รวบแล้ว! โจรชิงทองร้านดังกลางเมืองชัยภูมิ นำตัวทำแผน

2020-12-10 15:25:04

รวบแล้ว! โจรชิงทองร้านดังกลางเมืองชัยภูมิ นำตัวทำแผน

Advertisement

ผู้บังคับการฯ ตร.ชัยภูมิ แถลงรวบโจรชิงทองร้านดังกลางเมืองชัยภูมิ ก่อนคุมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพโรจน์ ขุ่นหมื่น รอง.ผบก.และพ.ต.อ. วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ นำตัวนายภาสกร อายุ 20 ปี ซึ่งจับกุมตัวได้ที่กระท่อมกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน บ้านโนนคูณ ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาบุกเดี่ยวชิงสร้อยคอทองคำ ร้านทองทิพย์สุวรรณ ถ.หฤทัย ต.ในเมือง อ,เมือง จ.ชัยภูมิโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท มูลค่า 27,000 บาท และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุร่วมแถลงข่าวการจับกุม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายภาสกร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองทิพย์สุวรรณ ที่ตั้งอยู่หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิตั้งอยู่เลขที่ 278ก ถนนหฤทัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนับ10นายและมีชาวบ้านประชาชนที่สนใจเหตุการณ์ต่างออกมามุงดูจำนวนมาก ก่อนนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ทั้งนี้ นายภาสกร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง และเนื่องจากที่ผ่านมาในช่วงโรคโควิต-19 ระบาด ตนตกงานไม่มีเงินประกอบกับแฟนสาวที่เป็นเด็กนักเรียนได้เกิดตั้งท้อง ตนกลัวแฟนสาวจะหมดอนาคต จึงได้วางแผนหาเงินสักก้อนเพื่อให้แฟนสาวไว้สำหรับทำแท้ง จึงได้วางแผนก่อเหตุดังกล่าวเพียงลำพัง หลังลงมือชิงทรัพย์ร้านทองได้นำสร้อยคอทองคำหนัก1บาท ของกลางไปขายให้ร้านทอง ในตลาดเทศบาลอำเภอหนองบัวแดงได้เงินมา 20,000 บาท และได้โอนเงินให้แฟนสาวจำนวน 10,000 บาทไว้ไปทำแท้ง ส่วนเงินที่เหลือได้นำไปซื้อยาบ้ามาเสพกับเพื่อนในหมู่บ้านและใช้ในการเที่ยวตามสถานบันเทิง หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาชิงทรัพย์ และเตรียมนำตัวส่งฝากขังที่ศาลชัยภูมิต่อไป