รัว 5 นัดขู่ตำรวจ พ่อตาลั่น! ไม่มอบตัวเด็ดขาด (คลิป)

2020-12-10 14:20:50

รัว 5 นัดขู่ตำรวจ พ่อตาลั่น! ไม่มอบตัวเด็ดขาด (คลิป)

Advertisement

พ่อตาปืนโหดรัว 5 นัด ขู่ตำรวจบุกประชิดบ้าน ลั่น! กูไม่มอบตัวเด็ดขาด

จากเหตุการณ์ปิดล้อมบ้านพักของนายเทียบ ช่วงโชติ อายุ 81 ปี ในพื้นที่ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ นานข้ามวันข้ามคืน เป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 30 ชั่วโมง ในการเจรจาเกลี้ยกล่อมให้นายเทียบยอมออกจากบ้านพักมามอบตัวกับตำรวจ หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืน .38 กระหน่ำยิงนายบัลลังค์ ไกรญาติ อายุ 42 ปี ผู้มีศักดิ์เป็นลูกเขยจนเสียชีวิต เพียงเพราะเข้าใจว่าลูกเขยแอบมาขโมยเงินไปจำนวน 3 พันบาท ตามที่มีการเกาะติด และนำเสนอข่าวมาตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พีรพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ ได้เดินทางมาที่บริเวณปากทางเข้าบ้านของนายเทียบ เพื่อมาประชุมและประเมินสถานการณ์กับทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติการ พร้อมกับมีการวางแผนในการเตรียมบุกเข้าบ้านเพื่อจับกุมนายเทียบด้วย ซึ่งหลังจากที่มีการวางแผนเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุด สืบสวน ภ.จว.นครสวรรค์ กำลังตำรวจ สภ.ท่าตะโก รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดี และฝ่ายปกครองของ อ.ท่าตะโก ได้มีการแบ่งกำลังกันกระจายเข้าปิดล้อมบ้านของนายเทียบ โดยเจ้าหน้าที่มีการใช้แก๊สน้ำตายิงใส่เข้าไปภายในบ้านของนายเทียบ เพื่อหวังใช้ในการเปิดทางเข้าบ้าน แต่กลับกลายเป็นว่า มีเสียงปืนดังรัวอีกมาถึง 5 นัดจากภายในบ้าน จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องล่าถอยออกมา ซึ่งเคราะห์ดีที่คมกระสุนไม่พุ่งถูกเจ้าหน้าที่รายไหน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และหลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีความพยายามพาลูกชายของนายเทียบไปพูดคุยเจรจาเกลี้ยกล่อม ผ่านเครื่องขยายเสียงอีกครั้ง หวังให้นายเทียบใจอ่อนยอมมอบตัว แต่สุดท้ายก็ได้รับเสียงตอบกลับมาว่า “ยังไงวันนี้กูจะไม่ยอมมอบตัว จะไม่ยอมให้ตำรวจจับ และจะไม่ฆ่าตัวตายอย่างเด็ดขาด” จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องมาประเมินสถานการณ์และวางแผนกันใหม่อีกครั้ง




เวลา 10.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการติดต่อไปทางบุตรสาวอีกคนของนายเทียบ ที่อยู่ในพื้นที่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เพื่อให้มาช่วยพี่ชายในการเกลี้ยกล่อมผู้เป็นพ่อ พร้อมกับมีการประสานทีมหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาล และหน่วยกู้ภัยให้เข้ามาในจุดเกิดเหตุ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ซึ่งขณะนี้ สถานการณ์อยู่ในภาวะตึงเครียดอย่างหนัก ผสมโรงกับเสียงเครื่องยิงแก๊สน้ำตาของเจ้าหน้าที่ที่ยิงเข้าไปในบ้านของนายเทียบอยู่เป็นระยะๆ ซึ่งก็มีเสียงปืนจากภายในบ้านของนายเทียบยิงออกมาเป็นบางช่วงด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังไว้โดยรอบ พร้อมกับเตรียมที่จะใช้ยุทธวิธีที่เข้มข้นขึ้นในการเข้าจับกุมตัวนายเทียบในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยทาง พล.ต.ต.พีรพงษ์ ได้ยืนยันว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้ จะพยายามทำให้ดีที่สุด และจะไม่ให้เกิดความสูญเสียอย่างเด็ดขาด