"สุดารัตน์"อ้อนชาวน่านหนุน "นพรัตน์" นั่งนายก อบจ.

2020-12-10 13:25:47

"สุดารัตน์"อ้อนชาวน่านหนุน "นพรัตน์" นั่งนายก อบจ.

Advertisement

"คุณหญิงสุดารัตน์" ลุยขอคะแนนชาวน่านหนุน "นพรัตน์" นั่งนายก อบจ.

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลงพื้นที่ จ.น่านช่วยนายนพรัตน์ ถาวงศ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน หาเสียงในนามส่วนตัว  ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ถือโอกาสเดินตลาด และพบกลุ่มเกษตรกร เพื่อสอบถามความทุกข์ยาก ปัญหาการค้าขาย ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง รวมถึงการดูแลจากภาครัฐโดยเฉพาะนโยบายและโครงการต่างๆมีประสิทธิภาพและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบความยากลำบากได้จริงหรือไม่


สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ และนายนพรัตน์ ได้เน้นย้ำว่า การเลือกตั้งทั่วไปที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนไว้วางใจ เลือกจนได้คะแนนมาเป็นลำดับที่ 1 แต่ด้วยกลไกและกติกาที่บิดเบี้ยวทำให้ฝ่ายแพ้การเลือกตั้ง สามารถแย่งอำนาจหน้าที่ ได้ไปเป็นรัฐบาลแทน แต่กลับไม่สามารถดูแลปัญหาเศรษฐกิจให้พี่น้อง แถมยังปล่อยให้ประชาชนยากลำบาก นั่นเกิดจากการที่ฝ่ายผู้มีอำนาจไม่มีฝีมือ และที่สำคัญไม่มีความจริงใจที่จะดูแลพี่น้อง คือ ทำไม่เก่ง ทำไม่เป็น หัวใจไม่มี ดังนั้นรัฐบาลกลางจึงไม่สามารถเป็นที่พึ่งพาให้ประชาชนได้ และเชื่อว่าผู้มีอำนาจจะอยู่อีกนาน เพราะรอดคดีเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นความหวังเดียวของเราคือต้องใช้รัฐบาลท้องถิ่น หรือ อบจ. มาช่วยแก้จนโดยใช้กลไก และงบประมาณของ อบจ. มาช่วยยกระดับราคาสินค้าเกษตร พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้พี่น้องชาวน่าน เพราะ จ.น่านมีศักยภาพสูง มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม วัฒนธรรมที่ล้ำเลิศและยังมีสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพดี


“รัฐบาลท้องถิ่นโดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเท่านั้น ที่จะเป็นความหวังเดียว ในระหว่างที่ลุงตู่ยังอยู่ เพราะตลอดเวลาที่อยู่มา 7 ปี ได้ใช้งบประมาณไปกว่า 23 ล้านล้านบาท แต่ไม่สามารถช่วยให้ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้น และไม่สามารถทำให้สภาพเศรษฐกิจดีขึ้น จนทำให้พี่น้องกระเป๋าแฟบกันถ้วนหน้า แต่หนี้สินกลับเพิ่มพูน” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว


ด้านนายนพรัตน์ กล่าวว่า หากพี่น้องประชาชนไว้วางใจให้โอกาสเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน สิ่งที่จะดำเนินการเป็นลำดับแรกคือแก้ปัญหาความ”ยากจน” ซึ่งอบจ.ยุคใหม่ จะใช้กลไกอบจ. การนำสินค้าเกษตรออกไปขาย ในราคาที่ดีเป็นธรรมกับทั้งเกษตรกร และผู้บริโภค รวมทั้งจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางวัฒนธรรม ที่มีอยู่มากมายในจังหวัดน่าน เพื่อเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับประชาชน ชาวน่าน ในทุกตำบลให้มีรายได้ตลอดปี