"ชุมแพ"ตั้งด่านสกัดโควิด-19

2020-12-10 11:14:10

"ชุมแพ"ตั้งด่านสกัดโควิด-19

Advertisement

"ชุมแพ"คุมเข้มคนเข้า-ออกเมือง ตั้งด่านวันแรก สกัดโควิด-19


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 ธ.ค.  นางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น มอบหมายให้นายไพศาล วงค์ซีวะสกุล ปลัดอาวุโสอำเภอชุมแพ เป็นประธานปล่อยแถวเปิดด่านจุดตรวจจุดสกัดบริเวณถนนมลิวรรณ หน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองชุมแพ ฝั่งขาออก อ.ชุมแพมุ่งหน้าตัวเมืองขอนแก่น เพื่อแนะนำประชาสัมพันธ์ประชาชนที่จะเดินทางข้ามพื้นที่ระหว่างจังหวัดเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยมี พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ  นายสมคิด ชำนิกุล ปลัดอำเภอชุมแพ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุขอำเภอชุมแพ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจจุดสกัดโควิด 19


นายไพศาล วงค์ซีวะสกุล ปลัดอาวุโสอำเภอชุมแพ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรก ที่มีการตั้งด่าน ซึ่งในช่วงแรกจะมีระยะเวลา 10 วัน โดยมีจุดประสงค์หลักในการตั้งด่าน เพื่อเป็นการตรวจ เฝ้าระวัง  สังเกตอาการ ผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ที่เดินทางมาจากจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อ พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกนายให้แนะนำประชาชน ที่สัญจร ให้ใส่หน้ากากอนามัยและให้ประชาชนใช้เจลล้างมือเป็นประจำอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการสกัดกั้นเชื้อโควิด-19


ทั้งนี้ อ.ชุมแพ จะมีจุดตรวจจุดสกัดเพียงจุดเดียวเท่านั้น คือบริเวณถนนมลิวรรณ หน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองชุมแพ ฝั่งขาออก อ.ชุมแพมุ่งหน้าตัวเมืองขอนแก่น ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญที่ รถจากภาคเหนือ และ จ.เลย จะวิ่งผ่านจุดดังกล่าวเพื่อผ่าน อ.ชุมแพ และมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองขอนแก่นรวมถึงจังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสาน หากพบผู้ที่มีความเสี่ยง เดินทางมาจากจังหวัดในพื้นที่ ที่มีผู้ติดเชื้อ ตรวจวัดอุณหภูมิ พบมีไข้สูงจะมีเจ้าหน้าที่จาก รพ.ชุมแพ นำตัวตรวจคัดกรองอย่างละเอียดอีกครั้ง