Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน ประเดิมพระโขนงพิทยาลัย

2020-12-10 10:00:31

Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน ประเดิมพระโขนงพิทยาลัย

Advertisement


สำเร็จไปด้วยดี กับกิจกรรมของโครงการ Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน จากสถานีโทรทัศน์นิว18 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อให้ความรู้ แก่เยาวชนในสถานศึกษา และแก้ไขปัญหาการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ (Cyberbullying) และการใช้ประทุษวาจา (Hate Speech) ภายใต้ชื่อกิจกรรม “Stop Bullying หยุดเหยียด ไม่เกลียดกัน” เป็นเสมือนกลไกหนึ่งที่จะเข้ามา สร้างความตระหนักรู้ให้กับสังคมเกี่ยวกับความรุนแรงของปัญหาการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ (Cyberbullying) และการใช้ประทุษวาจา (Hate Speech) ตลอดจนทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง เชื่อมโยงหน่วยงานภาคต่างๆของสังคม มาร่วมมือกันป้องและแก้ไขปัญหานี้อย่างยั่งยืน

ก่อนหน้านี้หลายคนคงเคยผ่านตากันมาบ้างของกิจกรรมเฟซแรกกับรายการ “Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน” ที่เผยแพร่ทางช่อง NEW 18 ของเรานั่นเอง (ดูย้อนหลังที่นี่ https://stopbully.club/) ส่วนเฟซที่ 2 นี้ทีมงานจะชวนพี่หมอ และบรรดาคนดังไปพบน้อง ๆ ตามสถานศึกษาทั้ง 15 แห่ง ทั่วประเทศ โดยในครั้งแรกนี้ จัดขึ้นที่โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร มีน้องๆ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวนถึง 500 กว่าคน เข้าร่วมกิจกรรม


















โอกาศวันนี้ นายพงษ์พันธ์ จันทร์เพ็ง รองผู้อำนวนการโรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน และมีพี่หมอ นายแพทย์อภิชาติ จริยาวิลาศ โฆษกกรมสุขภาพจิตเป็นผู้ให้ความรู้ และตอบคำถามให้แก่น้อง ๆ ในห้องประชุม และมี คุณพิชญ์ กาไชย นักร้อง นักแสดง เป็นแขกรับเชิญร่วมแบ่งปันเรื่องราวการโดนกลั่นแกล้งทางโลกไซเบอร์ ในงานนี้ผู้รับหน้าที่พิธีกร คือ ดีเจเจได-เศรษฐศิษฏ์ ลิ้มกษิดิ์เดช จากคลื่น 88.5 goodtimeradio นั่นเอง


โครงการ Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน จากสถานีโทรทัศน์นิว18 มีแผนที่จะเดินทางไปพบกับน้องๆ รวม 15 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยในแต่ละครั้ง แขกรับเชิญที่มาแบ่งปันเรื่องราวจะไม่ซ้ำกัน และจัดต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้าเลยทีเดียว

คุณผู้ชม NEW 18 สามารถติดตามกิจกรรมนี้ได้ทางช่อง NEW 18 ตลอดจนทางโซเชียลมีเดียของ NEW 18 ได้ที่

เว็บไซต์- https://stopbully.club/

แฟนเพจ- https://www.facebook.com/stopbully.club

Instagram- https://www.instagram.com/stopbully.club/?hl=th

Twitter- https://twitter.com/stopbully_th

Youtube- https://www.youtube.com/channel/UCJLLwg6_zQ10PLLhosQjsGA/featured