พาณิชย์จังหวัดตรวจสอบกะเพราไก่ไข่ดาว 228 บาท

2020-12-09 22:00:23

พาณิชย์จังหวัดตรวจสอบกะเพราไก่ไข่ดาว 228 บาท

Advertisement

พาณิชย์จังหวัดชลบุรีตรวจสอบกะเพราไก่ไข่ดาวกล่องละ 228 บาท ผู้จัดการร้านยันติดป้ายบอกราคาไว้ชัดเจน 

จากกรณีที่นายปฎิพัฒน์ มีบุญมาก ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ได้ซื้อข้าวผัดกะเพราไก่ ไข่ดาว ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนสายชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในราคา 228 บาท โดยมองว่ามีราคาแพงเกินจริงนั้น


เมื่อเวลา 13:30 น.วันที่ 9 ธ.ค.ว่าที่ ร.ท.สุธรรม ละครรำ พาณิชย์จังหวัดบุรี ลงพื้นที่ “ร้านมิสเตอร์99 ซีฟู้ด”เพื่อตรวจข้อเท็จจริง โดยพบว่าที่ร้านอาหารดังกล่าว มีลักษณะเป็นร้านอาหารซีฟู้ดขนาดใหญ่ริมชายหาด ซึ่งเน้นการรับบริการนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก ขณะที่รายการอาหารทั้งหมดก็มีการติดราคาไว้ที่เมนูของร้านอย่างถูกต้องชัดเจน โดยจากการสังเกตพบว่ากรณีของผัดกะเพราหมู-ไก่ ในเมนูบอกราคาไว้ที่จานละ 199 บาท ส่วนไข่ดาวฟองล่ะ 29 บาท ซึ่งเรื่องนี้น่าจะเป็นการเข้าใจสื่อสารกันผิดพลาดจึงอยากจะให้ผู้ซื้อ และร้านที่จำหน่ายอาหาร พูดคุยตกลงและอธิบายทำความเข้าใจกันเอง ส่วนนายปฎิพัฒน์ผู้ซื้อ หากติดใจจะเอาความ ก็สามารถเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อเข้าสู่การตรวจสอบตามขั้นตอนของขบวนการยุติธรรมได้


ด้านนายปฎิพัฒน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตอนเกิดเหตุอยู่ในช่วงเวลา 21.00น.ของคืนวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้เดินทางเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ในปัญหาเรื่องส่วนตัว ขณะนั้นรู้สึกหิวข้าวเป็นอย่างมาก จึงได้บอกให้แฟนสาวออกไปซื้อข้าวกล่องมาให้ทาน เมื่อแฟนสาวเดินทางกลับมาก็พบว่าได้ซื้อข้าวกล่องเป็นข้าวผัดกะเพราไก่ไข่ดาว แต่พบว่ามีราคากล่องละ 228 บาท จึงเห็นว่ามีราคาสูง และแพงเกินจริง จึงได้ โพสต์เตือนจนมีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไปก็คงจะพิจารณาอีกครั้ง


ขณะที่นายชัยชนะ อำนวยพรไพศาล ผู้จัดการร้านมิสเตอร์99 ซีฟู้ด เปิดเผยว่า ทางร้านเปิดเป็นร้านอาหารซีฟู้ด ส่วนใหญ่จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้บริการ ไม่ใช่ร้านอาหารแผงลอยข้างทาง จึงอยากให้สังคมช่วยทำความเข้าใจด้วย โดยรายการอาหารทุกอย่างทางร้านก็ติดป้ายราคาในเมนูไว้อย่างชัดเจน ส่วนกรณีที่สั่งซื้อข้าวผัดกะเพราไก่ไข่ดาวนั้น ทางร้านก็จำหน่ายให้ตามความต้องการของลูกค้าและตามราคาที่แจ้งไว้อย่างถูกต้อง