"ลุงพล-หมอปลา"ลั่นไม่ขอยุ่งเกี่ยวคดี"น้องชมพู่"

2020-12-09 17:55:25

"ลุงพล-หมอปลา"ลั่นไม่ขอยุ่งเกี่ยวคดี"น้องชมพู่"

Advertisement

"ลุงพล" ควง "หมอปลา" เข้าพบ "ผู้บังคับการมุกดาหาร" ประกาศไม่ขอยุ่งเกี่ยว "คดีน้องชมพู่"


เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล พร้อมด้วย นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา คุณน้ำฟ้า คุณอุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ ทนายเกิดผล แก้วเกิด และทนายโนบิตะ เดินทางขอเข้าพบ พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคบการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ที่กองบังคบการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เพื่อมอบกระเช้าของขวัญ และสอบถามเรื่องความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ พร้อมประกาศต่อหน้าผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ว่า เข้าใจแล้วทำไมตำรวจถึงทำงานยาก พร้อมประกาศเลิกติดตามคดีน้องชมพู่ และเลิกสืบคดีดังกล่าว


โดย นายจีระพันธ์ หรือหมอปลา บอกว่า เริ่มแรกตั้งใจมาที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อติดตามคดีน้องชมพู่ จึงได้นัดบุคคลหนึ่งซึ่งมีเสียงในคลิปที่นำส่งให้กับเจ้าที่ไปก่อนหน้านี้มาให้เบาะแสเพิ่มกับตำรวจชุดทำงานคดีน้องชมพู่ แต่เมื่อถึงวันที่จะเข้ามาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร บุคคลที่คุยกันไว้กลับไม่ขอให้ข้อมูล ทำให้ตนพร้อมคณะรู้สึกว่าคดีน้องชมพู่ มีคนที่รู้หรือเห็นเหตุการณ์ โดย ส่วนมากให้การกับเจ้าหน้าที่ไม่เป็นความจริง ขนาดทีมงานของตนเองนัดกับบุคคลที่มีเสียงในคลิปแล้วว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลด้วยกันก็ยังเปลี่ยนใจ จึงขอประกาศเลิกสืบสวนพร้อมกับเลิกติดตามคดีน้องชมพู่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


ด้าน นายไชย์พล หรือลุงพล กล่าวว่า หลังจากได้พูดคุยกับผู้บังคับการแล้ว ท่านให้คำตอบว่า ตอนนี้ตำรวจยังคงทำงานสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป ไม่ได้ทิ้งหรือละเลยคดีน้องชมพู่ เพราะการทำคดีนี้ทุกคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นการสืบสวนสอบสวนต้องละเอียดรอบคอบมากที่สุด ในส่วนของหมอปลา ที่ประกาศเลิกคิดตามคดีนั้น ตอนนี้ตนยอมรับในสิ่งที่หมอปลา ตัดสินใจ เพราะที่ผ่านมาหมอปลา ก็ช่วยมาโดยตลอด พร้อมเชื่อมั่นว่าหมอปลา จะให้ความช่วยเหลือเช่นเดิมตลอดไป


ขณะที่ พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคบการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้เก็บหรือพักคดีน้องชมพู่ ยังคงดำเนินการอยู่ตลอด และในฐานะที่ตนเข้ารับตำแหน่งใหม่ ก็คงตอบอะไรไม่ได้มากนัก แต่มีคณะทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่แล้วพร้อมยืนยันคดีนี้เจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนอย่างจ่อเนื่อง แม้ทางคณะหมอปลา บอกว่าจะเลิกติดตามคดีแล้วก็ตาม แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงทำงานต่อไป