ถึงคนขี้บูลลี่ "ณวัฒน์" โพสต์เฟซฯ ชื่นชม "แทมมี่" ตอกกลับ !! การเหยียดคือเรื่องไร้สาระ

2020-12-09 17:35:12

ถึงคนขี้บูลลี่ "ณวัฒน์" โพสต์เฟซฯ ชื่นชม "แทมมี่" ตอกกลับ !! การเหยียดคือเรื่องไร้สาระ

Advertisement

ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมการเหยียดหยันผู้อื่น ทั้งๆ ที่คนผู้นั้นทำประโยชน์ต่อโลกมากมาย "ณวัฒน์" ออกโรงโพสต์สั่งสอน กรณี "แทมมี่ ดักเวิร์ธ" สมาชิกวุฒิสภาอเมริกา โดนบูลลี่ผ่านข้อความคอมเมนต์สุดหยาบโลน ลั่น อาจเข้าข่ายละเมิดสิทธิ ...



ร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ สำหรับประเด็นโยงใยเหตุบ้านการเมืองไทยในขณะนี้ ล่าสุด เป็นกรณีที่ "คุณแทมมี่ ดักเวิร์ธ " สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลไทยรับฟังเสียงของผู้ที่ออกมาชุมนุมและเคารพหลักประชาธิปไตย ไม่ละเมิดสิทธิในการชุมนุม ซึ่งจากเหตุนี้ทำให้เกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง แต่ดราม่าได้ระเบิดขึ้นเมื่อ "นายเตชะ ทับทอง" หรือ "เต้" กลุ่มหนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว









ในโพสต์นั้นก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย แต่ที่ต้องสะดุดก็ตรงที่มีอดีตนักแสดงสาวคนหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักของแฟนๆ ละครชาวไทย "ตุ๊ก-จันทร์จิรา จูแจ้ง" เธอได้ออกมาคอมเมนต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กด้วยประโยคสั้นๆ ว่า

"พิการซ้ำซ้อน"



และการกระทำครั้งนี้นั้นทำให้ชาวออนไลน์ทั้งหลายเกิดนำไปเป็นประเด็น โดยต่างสรุปว่าสิ่งที่เธอต้องการสื่อออกมานั้นเป็นการบูลลี่ "คุณแทมมี่" อย่างชัดเจนและรุนแรงมาก






กับกรณีเช่นนี้ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" เจ้าของกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์และพิธีกรชื่อดังก็ได้นำมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า...

"ผมว่าคุณ ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ เธอไม่มีอะไรที่พิการเลยสักนิดเดียวครับโดยเฉพาะจิตใจความคิดและความสามารถของเธอ



เข้าไปอ่านประวัติเธอโดยละเอียดยิ่งทำให้รู้ว่าเธอทำประโยชน์ให้สังคมอย่างมหาศาล และทั้งเก่งทั้งเข้มแข็ง โดนระเบิดในขณะเป็นผู้ช่วยนักบินจนขาขาดทั้งสองข้างยังผ่านมาได้ ผมเชื่อว่าเรื่องถูก bully ที่มีคนว่า พิการซ้ำซ้อน คงเป็นเรื่องไร้สาระสำหรับเธอ

ขอให้กำลังใจคุณแทมมี่ครับ ผู้หญิงเชื้อสายไทยที่มีคุณภาพประโยชน์ และเป็นที่ยอมรับระดับสากล

#ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน
#สำเนียงส่อภาษากิริยาส่อสกุล

ขอบคุณเครดิตตามภาพ"






ซึ่งหลังที่คุณณวัฒน์ได้โพสต์สั่งสอนกลุ่มคนชอบบูลลี่ลงไป ก็มีผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเข้ามาแสดงความคิดไปในทิศทางต่างๆ รวมถึงสาวพิการคนหนึ่งที่เธอบอกว่าเธอนั้นไม่ได้เป็นภาระของใคร และดีใจที่มีคนให้โอกาสในการทำประโยชน์ให้แก่สังคม และเธอก็ไม่เห็นด้วยกับการบูลลี่คนพิการแบบนี้เพียงเพราะเห็นต่างทางการเมือง