เปิดแล้วที่พักแนวใหม่"คันคาย โฮมสเตย์"โคราช

2020-12-09 15:50:55

เปิดแล้วที่พักแนวใหม่"คันคาย โฮมสเตย์"โคราช

Advertisement

เปิด "คันคาย โฮมสเตย์" ที่พักบรรยากาศบ้านทุ่ง สร้างรายได้ให้ชุมชน-ส่งเสริมการท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง "คันคาย โฮมสเตย์" บ้านไร่ปลายนา ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ศาสตร์พระราชาเบญจภาคี เกษตรบ้านไร่นาดอย ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจสอบที่พักรูปแบบใหม่ เพราะเจ้าของใช้ฟางและไม้ไผ่มามุงเป็นหลังคา ส่วนด้านในมีเต็นท์พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องนอนครบครัน อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ขุนเขา และบ้านไร่แปลงเกษตร ในราคาที่เป็นกันเองสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง


นางหงส์ทอง ขามกิ่ง ผู้ดูแลคันคาย โฮมสเตย์ เปิดเผยว่า เดิมทีชุมชนนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีแปลงผักหลากชนิด นักท่องเที่ยวบางส่วนที่มาท่องเที่ยวต้องการพักแบบกางเต็นท์เพื่อใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ติดปัญหาคือในช่วงกลางคืนลมจะพัดแรงมาก ตนจึงทำที่พักในรูปแบบของกองฟาง โดยใช้ไม้ไผ่และฟางมามัดเข้าด้วยกันเพื่อกันลมกันน้ำค้าง โดยภายในกางเต็นท์พร้อมเครื่องนอนให้ความอบอุ่นกับร่างกาย ปรากฏว่าได้การตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี เพราะบรรยากาศเป็นแบบอีสานแท้ ย้อนวันวานวัยเด็กที่หลายคนมักจะชอบมานอนเล่นกองฟางเพื่อรับลมหนาวหลังจากเกี่ยวข้าวเสร็จแล้ว งปัจจุบันตนผลักดันให้ชาวบ้านในชุมชนสร้างที่พักในลักษณะคันคาย โฮมสเตย์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มากขึ้นตามความนิยมในทุกๆ ปี





สำหรับใครที่อยากมานอนพักบรรยากาศแบบบ้านๆ กลางท้องทุ่งนา ซุกไออุ่นของกองฟาง สามารถไปท่องเที่ยวได้ที่ "คันคาย โฮมสเตย์" วังน้ำเขียว" เข้าซอยด้านข้างองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี 1.5 กิโลเมตร หรืออยู่ถัดจากโรงคั่วกาแฟ 200 เมตร สำหรับราคาที่พักเจ้าของคิดหลังล่ะ 400 บาท นอนได้ 2 คนรวมอาหารเช้า หรือถ้านำเต็นท์ไปเองจะคิดราคา 100 บาทรวมอาหารเช้า นอกจากที่พักแล้วยังมีรถเลื่อนไม้ให้นักท่องเที่ยวเช่าเล่นคันล่ะ 20 บาทแบบไม่จำกัดรอบ โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อสอบถาม "คันคาย โฮมสเตย์" ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 083-374-6610