"ชาวปากน้ำโพ"โห่ไล่"ธนาธร"ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง

2020-12-09 15:30:53

"ชาวปากน้ำโพ"โห่ไล่"ธนาธร"ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง

Advertisement

หวิดวุ่น "ชาวปากน้ำโพ" ชี้หน้า "ธนาธร" ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร นายก อบจ.นครสวรรค์ หาเสียง


เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และประธานคณะก้าวหน้า พร้อมทีมงาน และการ์ดคุ้มกันกว่า 30 ชีวิต เดินทางมายังเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ เพื่อช่วย นายศรัญ ฤกษ์อัตการ ผู้สมัครนายก อบจ.นครสวรรค์ คณะก้าวหน้า เบอร์ 1 หาเสียง โดยนายธนาธร พร้อมผู้สมัครขึ้นรถปราศรัยไปทั่วตลาดปากน้ำโพ เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนตลอดเส้นทาง พร้อมกล่าวปราศรัย ว่า ถึงจะมีกลุ่มที่เห็นต่าง ตนก็จะยังคงลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครนายก อบจ.หาเสียงต่อไป เพราะทุกจังหวัดมีกลุ่มก้าวหน้าลงสมัคร ขอให้วัดกันที่ผลคะแนนจากประชาชนว่าจะเลือกใครเพราะถือเป็นสิทธิของทุกคน แต่อย่ามาคุกคามกัน


มีรายงานว่า ขณะที่ นายธนาธร กำลังปราศรัยหาเสียงอยู่บนรถร่วมกับ นายศรัญ กลุ่มปกป้องสถาบันนครสวรรค์ที่รู้ข่าวว่านายธนาธร มาช่วยหาเสียง จึงรวมตัวตะโกนขับไล่ คนหนักแผ่นดิน หยุดจาบจ้วงสถาบัน ขณะที่กลุ่มผู้สมัคร ส.อบจ.นครสวรรค์ และทีมงาน ตะโกนกลับไปว่าเบอร์ 1 ซึ่งตอบโต้กันไปมาระยะหนึ่ง เมื่อรถปราศรัยเคลื่อนตัว กลุ่มปกป้องสถาบันได้ขับรถสามล้อมีเครื่องเสียงตามขบวนของนายธนาธร ไปทั่วตลาด พร้อมกับเปิดเพลงหนักแผ่นดินขับไล่


สำหรับเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นกับ นายธนากร และคณะ ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ใน อ.เมืองนครสวรรค์ เพราะหลังจากช่วยหาเสียงในเขตอำเภอเมืองเสร็จสิ้น นายธนาธร ได้เดินทางไปยังเขตเทศบาล ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.อบจ.ของพรรคก้าวไกล หาเสียงต่อ ปรากฏว่าขณะที่กำลังหาเสียงอยู่ในตลาดสดเทศบาล ได้มีการปะทะคารมกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดที่มาต่อว่า นายธนาธร จนมีแม่ค้ารายหนึ่งเดินเข้าไปใช้มือชี้หน้าด่าทอนายธนาธร อย่างประชั้นชิด จนการ์ดที่ดูแลความปลอดภัยต้องรีบเข้ามาใช้แขนกันแม่ค้าออก ส่งผลให้แม่ค้าเซถลาไปกระแทกร่มกันแดด แต่สุดท้ายไม่มีเหตุบานปลาย หรือมีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้นอีก จากนั้น นายธนากร พร้อมคณะ จึงเดินทางออกจากพื้นที่ อ.ชุมแสง ก่อนเดินทางไปที่ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ และไปต่อยัง จ.เพชรบูรณ์ เพื่อช่วยลูกทีมคณะก้าวหน้า หาเสียงต่อไป