ฉันไม่ยอม!! “ศรีริต้า” เข้าแจ้งความเอาผิดคนตัดต่อคลิปลามก

2020-12-09 12:15:18

ฉันไม่ยอม!! “ศรีริต้า” เข้าแจ้งความเอาผิดคนตัดต่อคลิปลามก

Advertisement



โดนมือดีนำชื่อ นามสกุล ไปใส่แอบอ้างในคลิปลามกอนาจารเข้าจนได้ สำหรับนางเอกสาว "ศรีริต้า เจนเซ่น" ที่ล่าสุดได้เดินทางไป ปอท. พร้อม "คุณกรณ์ ณรงค์เดช" และทนายความ เพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่กระทำความผิด โดยเจ้าตัวได้เผยว่า

ริต้า : จริงๆ เราเคยเห็นคลิปนี้แล้วเมื่อ 3 ปีที่แล้วคือแฟนคลับส่งมาให้ดู คราวนี้เขาบอกเลยว่าเป็นเราใช้ชื่อนามสกุลเราและใช้คำพูดที่ไม่สุภาพมากๆ แย่มากๆ นะคะ แล้วมีการตัดต่อรูปจริงๆ ของเราด้วยนะคะ หัวคลิปจะเป็นรูปเราจกกไอจีศรีริต้า เจนเซ่น พอเข้าไปในคลิปจะไม่ใช่เราเลย ซึ่งเป็นอะไรที่ลามกมากๆ เลยค่ะ ครั้งนี้พอเราเห็นก็รู้สึกทนไม่ได้ ตอนแรกปรึกษาคุณกรณ์เค้าก็บอกว่าใครๆ ดูแล้วก็บอกว่าไม่ใช่ ไม่ต้องไปแจ้งความอะไรหรอก แต่ครั้งนี้เค้าใช้ชื่อเราเต็มๆ เลยและหัวคลิปเป็นรูปของเราด้วย พอเห็นแล้วมันเหมือนเป็นการล่วงละเมิดชื่อเสียงของเรา มันเป็นอะไรที่น่าเกลียดมากๆ อย่างแรกเลยคือเราอยากปกป้องชื่อเสียงของเราและรู้สึกว่าคนที่ทำกับเราใจร้ายมากๆ คลิปนี้มันเยอะมากๆ เลยเพราะแฟนคลับส่งมา พอเราเห็นก็แจ้งคุณกรณ์เลย คุณกรณ์ก็เลยคุยกับทางทนายความค่ะ






คุณกรณ์ : อย่างที่บอกว่าเห็นมา 3 ปีแล้ว ริต้าก็มาบอกเราก็บอกไม่เป็นไรหรอก เพราะเค้าใช้ชื่อว่าคลิปหลุดหน้าคล้ายนางเอกไม่ได้ใช้ชื่อเรา พอแฟนคลับส่งมาบอกว่าไม่สบายใจเลยเพราะกลัวคนจะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเค้านะครับ อย่างที่สองคือตอนนี้ริต้าท้อง ในอนาคตถ้าไม่ออกมาแก้ให้ถูกต้องคนอาจจะเข้าใจผิดครับ



ริต้า : ส่วนหนึ่งคนที่ได้ดูจะรู้เลยว่าไม่ใช่ริต้า ถึงเค้าจะจงใจเอาคลิปตอนผมปิดหน้าบ้างแต่มันไม่ใช่ริต้า ทำไมคนทำใจร้ายขนาดนี้ พอเราเห็นคือมันไม่ใช่แค่เราละ ชีวิตเราไม่ใช่ของเราคนเดียว ถ้าลูกมาเห็นหรือเพื่อนๆ ลูกมาเห็นแล้วเค้าไม่เคยมาเห็นเราเพราะเราแก่ไปแล้ว ไม่รู้สิมันคิดเยอะแยะมากมาย เราเลยอยากจะปกป้องชื่อเสียงของเราเพราะมันไม่ถูกต้อง คนที่เข้ามาละเมิด คนที่มาใช้ชื่อเสียงของเรา วันนี้เราอยากมาแจ้งความและปรึกษาคุณตำรวจเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นคดีอาญาและจะดำเนินการถึงที่สุดและจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เราอยากให้สิ่งพวกนี้ออกไปให้หมดคือมันแย่มากๆ ในความรู้สึกเราและเรามีน้องด้วย ไม่ว่าใครก็ตามที่เจอนำรูปไปตัดต่อแบบนี้คงรับไม่ได้ ซึ่งภาพมีการนำไปสร้างรายได้ด้วยทั้งในเว็บพนันที่ทำให้เกิดการกดเข้าไปดู



ทนายความ : ในแง่ของกฎหมาย เราได้เก็บหลักฐานปรากฏว่ามีมากกว่า 30 เว็บไซต์ ประเด็นสำคัญคือมีการนำรูป ชื่อ นามสกุล คุณริต้าไปใช้อย่างชัดเจน วันนี้เราต้องการปกป้องคุณริต้าก่อนครับ สิ่งที่ทางเว็บไซต์ ผู้ทำ ผู้แชร์ นั้นมีความผิดคือการนำข้อมูลลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เราก็ได้ปรึกษาคุณตำรวจและทางคุณตำรวจก็บอกว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุดและทางคุณริต้าก็บอกว่าจะไม่ยอมความเด็ดขาด ก็อยากฝากไปถึงคนที่ทำและคิดที่จะทำว่าคดีนี้มีโทษร้ายแรง และอยากให้คำนึงว่าหากบุคคลเหล่านั้นเป็นแม่คุณเป็นลูกสาวของคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร วันนี้เรามารักษาสิทธิ์ของเราและไม่อยากให้เกิดเคสแบบนี้กับใครอีก เรายืนยันว่าจะนำตัวคนทำผิดมาลงโทษให้ได้ครับ ส่วนข้อหาอะไรบ้างเดี๋ยวจะเรียนแจ้งนะครับ เบื้องต้นทั้งผู้โพสต์และผู้แชร์มีความผิดอยู่แล้วครับ แต่เราจะเอาต้นตอของเว็บไซต์ต่างๆ เพราะเว็บไซต์เหล่านี้จะนำรูปมาดึงคนเข้าไป โดยเฉพาะเว็บไซต์การพนันซึ่งไม่มีต้นทุนอะไร แต่ทำความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ซึ่งคนพวกนี้ได้เพ่งเล็งไปที่บุคคลที่มีชื่อเสียง





ความต้องการคือต้องการให้เค้าลบคลิปออกใช่ไหม ?
ริต้า : ใช่ค่ะ

จะเรียกค่าเสียหายเท่าไหร่ ?
ทนายความ : อันนี้ต้องหารือกันก่อนนะครับ



อยากฝากบอกอะไรถึงคนที่ทำ ?
ริต้า : ริต้าพยายามมากเลยนะคะ วันนี้ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่มาเป็นกระบอกเสียงที่จะสื่อสารออกไป อย่างแรกเลยคือไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้กับใครทั้งนั้น เอาภาพและชื่อของเราไปตัดต่อทั้งที่ไม่ใช่เราเลย มันเสื่อมเสียชื่อเสียงและมันน่ารังเกียจมากๆ ในสิ่งที่ทำนะคะ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครทั้งนั้นและไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกและจะดำเนินการให้ถึงที่สุดค่ะ อย่างที่สองคือเรากำลังจะเป็นแม่ทำให้คิดเยอะและอยากที่จะจัดการอะไรเหล่านี้ออกไปให้หมด คือดาราท่านอื่นก็โดนแต่ตอนนั้นยังไม่มีกฎหมายคุ้มครอง แต่ตอนนี้มีกฎหมายคุ้มครองแล้วค่ะ