"ดร.อานนท์'"ลั่นเก็บหลักฐานดำเนินคดีคนโจมตีเรื่องไม่จริง

2020-12-08 23:40:33

"ดร.อานนท์'"ลั่นเก็บหลักฐานดำเนินคดีคนโจมตีเรื่องไม่จริง

Advertisement

"ดร.อานนท์'" แจงไปออกรายการทีวีดีเบตเพราะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ลั่นเก็บหลักฐานดำเนินคดีคนโจมตีเรื่องส่วนตัวไม่จริง

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า โพสต์ข้อความผ่านเพจ Arnond Sakworawich  ระบุว่า ประเด็นทางวิชาการที่มีนักวิชาการมาพูดโต้เถียง ผมก็ได้โต้ตอบหักล้างกลับไปหมดแล้ว โดยเฉพาะในกรณีสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ผมไม่ไปออกรายการทีวีใดๆ เป็นสัปดาห์ เพราะว่าผมต้องการให้มันจบ ผมไม่ได้อยากดัง ไม่ต้องการเป็นข่าว เพราะผมถือว่าผมทำหน้าที่ของผมในฐานะประชาชนที่เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เต็มที่แล้ว ประเด็นที่โจมตีผมในเรื่องส่วนตัวที่ไม่จริง เป็นการหมิ่นประมาท ก็กำลังเก็บรวบรวมหลักฐาน เพื่อฟ้องดำเนินคดีอาญาต่อไป

อันที่จริงก็ว่าจะนิ่งเฉยๆ นะครับ แต่ประเด็นนี้ที่ต้องออกมาโต้ เพราะผมต้องการปกป้องพระเกียรติยศของพระเจ้าแผ่นดิน ด้วยคนเหล่านี้บางคนไปกล่าวหาว่าพระเจ้าอยู่หัวทรงหลอกใช้ผม หรืออะไรต่างๆนานา ที่ต่างไม่เป็นความจริงเลย คนเหล่านี้คงไม่เข้าใจคำว่า ใจจงรักภักดีเป็นเช่นไร ผมทำทุกอย่างถวายด้วยตัวผมเอง ด้วยความบริสุทธิ์ใจและไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆทั้งสิ้น การที่ทางสำนักนายกรัฐมนตรีเชิญให้ไปเข้าเฝ้ากลางสนามหลวง ผมก็ตื่นเต้นดีใจวิ่งหาชุดขาวและเครื่องหมาย แต่เมื่อมาคิดอีกที คิดว่าไม่ควรไป เพราะมีนักการเมืองมากมายเหลือเกิน และผมไม่ได้อยากได้ดีทางการเมืองแต่อย่างใด ผมพยายามห่างพรรคการเมืองและนักการเมืองมากที่สุด เพราะหากผมไปใกล้ชิดพรรคการเมืองหรือนักการเมืองใดๆก็จะกลายเป็นว่า ผมเข้าข้างหรือตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของกลุ่มใดพวกใด 

ผมอยากไปเข้าเฝ้าในฐานะพสกนิกร ที่ล้นเกล้าทั้งสองพระองค์มองไม่เห็นเสียด้วยซ้ำ เพราะหากล้นเกล้าทั้งสองพระองค์ทรงทอดพระเนตรเห็นแล้ว หากทรงมีปฏิสันถารกับผม ก็จะกลายเป็นว่า ล้นเกล้าทั้งสองพระองค์จะต้องเสียหาย คนที่ไม่ปรารถนาดีกับล้นเกล้าทั้งสองพระองค์ ก็จะกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีล้นเกล้าทั้งสองพระองค์ว่า ทรงสั่งให้ผมไปดีเบต กลายเป็นว่า คนบางคนจ้องจะใส่ร้ายล้นเกล้าทั้งสองพระองค์เสียอีก 

ผมเลยดีใจเสียอีกที่ได้มีโอกาสเข้าเฝ้ารับเสด็จปะปนไปกับประชาชนในฐานะพสกนิกรก็พอแล้ว ไปเข้าเฝ้าเพื่อให้พระองค์ท่านได้เห็นว่า มีประชาชนมากมายมาเข้าเฝ้าถวายกำลังพระทัย และแสดงความรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนิกาธิเบศร ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ภาพในหลวง ร.9 โบกพระหัตถ์จากการจัดแสดงโดยโดรน ทำให้ผมน้ำตาซีมกลางสนามหลวง ผมไม่คิดว่าคนเหล่านี้จะเข้าใจคำว่า ใจจงรักภักดีเป็นอย่างไร คนไม่เคยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเลยเล่า เหตุไฉนจะเข้าใจจิตใจของใจจงรักภักดีที่พร้อมจะถวายโดยไม่ได้ต้องการสิ่งใดทั้งสิ้น

ขอบคุณเพจ Arnond Sakworawich