เปิดใจสาวงามผู้เข้าประกวดนางสาวไทยได้รับบาดเจ็บสะพานล่ม (คลิป)

2020-12-08 18:15:35

เปิดใจสาวงามผู้เข้าประกวดนางสาวไทยได้รับบาดเจ็บสะพานล่ม  (คลิป)

Advertisement

ผู้เข้าประกวดนางสาวไทยถ่ายวีทีอาร์ ฟาร์มดอกไม้ ด้านผู้บาดเจ็บสะพานล่มเปิดใจ อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด ถือเป็นบทเรียนและทุกคนต้องทำหน้าที่ต่อไป

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจาก เกิดอุบัติเหตุขึ้นกลางกองประกวดนางสาวไทย2563 ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางมาทำกิจกรรมเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ และทำกิจกรรมถ่ายวีทีอาร์ อยู่ที่ปางเปาบีท คาเฟ่ แอนด์เรสเตอรองท์ ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้เข้าประกวดทั้งสิ้น 30 คน กำลังยืนถ่ายภาพบนสะพานแขวนอยู่นั้น สะพานได้เกิดทรุดตัวขาดกะทันหัน ส่งผลให้สาวงามผู้เข้าประกวดกว่า 10 คนที่กำลังยืนโพสท่าให้ช่างภาพถ่ายภาพอยู่บนสะพานแขวนตกลงไปในน้ำ โชคดีที่ระดับน้ำไม่สูงมากนัก เจ้าหน้าที่กองประกวดได้ช่วยกันพยุงตัวผู้เข้าประกวดขึ้นจากน้ำ บางคนถูกอุ้มขึ้นไปปฐมพยาบาล โดยมีรถพยาบาลของ รพ.เชียงใหม่ราม ที่รอรับอยู่ที่กองประกวดเข้าช่วยเหลือ และนำตัวผู้เข้าประกวดที่ได้รับบาดเจ็บไปปฐมพยาบาลจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีนางงามบาดเจ็บหลายราย ส่วนใหญ่มีอาการฟกช้ำตามร่างกาย แต่มี 3 ราย ในมีแผลถลอก และ 1 ราย มีบาดแผลบริเวณหน้าผาก

เช้าวันนี้ทาง กองประกวดนางสาวไทยได้พานางงามมาทำกิจกรรมที่ ไอเลิฟฟลาวเวอร์ฟาร์ม ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยสาวงามส่วนใหญ่ที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการดีขึ้น แต่ยังคงมีบางรายที่ ARM SLING เพื่อพยุงแขนบรรเทาอาการปวด




ทั้งนี้ น.ส.ชุติกาญจน์ เสียงจินดา หรือ น้องเกรซ ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย อายุ 23 ปี ดีกรีนักศึกษาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยสงขลาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย เปิดใจเล่าวินาทีที่เกิดอุบัติเหตุใหัผู้สื่อข่าวฟังว่า ตอนที่เกิดเหตุอยู่บริเวณปลายแถวของสะพาน ใกล้กับเสาเหล็ก จังหวะที่เสาล้มลงมา เสาล้มถูกแขน แต่โชคดีล้มใส่นาฬิกา นาฬิกาแตกทำให้ข้อมือไม่แตก ก็ยังมีความโชคดีอยู่แต่ก็รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุพี่ๆกองประกวดและเจ้าหน้าที่ได้รีบเข้ามาช่วยเหลือทันที และเจ้าหน้าที่รถพยาบาลที่ประจำอยู่กับกองประกวดก็เข้ามาช่วยเหลือปฐมพยาบาล หลังจากถูกนำตัวไปเอ็กซเรย์ผลปรากฏว่า ไม่มีกระดูกแตก ส่วนเพื่อนผู้เข้าประกวดคนอื่น ก็โชคดีมีแค่รอยฟกช้ำเท่านั้น ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนัก

ช่วงก่อนเกิดอุบัติเหตุสะพานแขวนขาด ได้ยินเสียงเหล็กดังขึ้น ตนเองเรียนวิศวกรรมโยธาอยู่แล้ว ก็รู้แล้วว่าไม่ใช่เสียงเคาะ แต่เป็นเสียงของน็อตหลุด หรือ สลิงขาด รู้สึกช็อกมาก จากนั้นสะพานแขวนก็ขาดและทุกคนก็ร่วงลงไปทันที โดยหลังเกิดเหตุเพื่อนๆทุกคนตั้งสติทันและพยายามช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ครั้งแรกทางบ้านยังไม่ทราบ เพราะพ่อแม่ไม่ได้ดูข่าวกำลังดูละคร แต่เมื่อตนเองโทรศัพท์ไปบอกให้ทราบ แม่ก็ตกใจเล็กน้อย ตนเองจึงเล่าเหตุการณ์ให้ฟังและบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง ซึ่งแม่ก็ให้กำลังใจ ถือว่าโชคดีมากที่แม่ทราบข่าวจากปากก่อน



ด้าน น.ส.แพรววัชร ชมิด หรือ น้องกวาง อีกหนึ่งผู้เข้าประกวด กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่กลางสะพาน จึงไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด ถือเป็นบทเรียนให้ทุกคนระมัดระวังตัวมากขึ้น และแม้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นแต่ทุกคนก็ต้องไปต่อ และขอให้ความมั่นใจว่า จังหวัดเชียงใหม่มีความปลอดภัย สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม และโดยเฉพาะช่วงนี้แม้จะพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่จังหวัดเชียงใหม่ ก็ปลอดภัยเพราะทุกสถานที่มีมาตรการคัดกรองที่เข้มข้น