"ข่าวใส่ไข่" เจอแบนอีกรอบ หลัง "เหมี่ยว ปวันรัตน์" โผล่จัดรายการ

2020-12-08 10:30:40

"ข่าวใส่ไข่" เจอแบนอีกรอบ หลัง "เหมี่ยว ปวันรัตน์" โผล่จัดรายการ

Advertisement

“ข่าวใส่ไข่” ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ อีกครั้ง หลัง “เหมี่ยว ปวันรัตน์” โผล่นั่งรายการ ชาวเน็ตลั่น ต้องการคำขอโทษไม่ใช่เมินเฉยต่อการกระทำที่ผ่านมา 



ชาวเน็ตเรียกร้องให้ปลดจากการเป็นพิธีกร ตามรอย “ม้า อรนภา” ซึ่งโดนถอด 2 รายการ ซึ่งก่อนหน้านี้ “เหมี่ยว ปวันรัตน์” ก็อำลาหน้าจอไปช่วงหนึ่งจนหลายคนเข้าใจว่าเธอคงถูกดราม่าหนักจนต้องพิจารณาตัวเองและออกจากรายการดังไปอย่างเงียบๆ แต่อยู่ๆ "ข่าวใส่ไข่" ก็ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง หลัง "เหมี่ยว" กลับมานั่งในรายการดำรงตำแหน่งผู้ดำเนินรายการเช่นเดิม





 
หลังจากที่ศิลปินมากความสามารถคนหนึ่งของวงการบันเทิง “เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ” โดนชาวเน็ตถล่ม กรณีถือไมค์พูดจาส่อเสียดสนับสนุนความรุนแรง ซึ่งในเหตุการณ์นั้นมีคนเสียชีวิตจริงๆ โดยชาวเน็ตได้ขุดคลิปวิดีโอ พบว่า "เหมี่ยว ปวันรัตน์" เคยขึ้นเวทีคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ด้วย





ในการนั้น “หนุ่ม กรรชัย” ได้เปิดเผยในรายการ “ข่าวใส่ไข่” ว่า “ม้า อรนภา” ไม่ได้ทำหน้าที่พิธีกรอีกแล้ว เช่นเดียวกับรายการ “3 แซ่บ” เพราะตัว “ม้า อรนภา” เองก็ตอบคอมเมนต์แฟนคลับว่าจะไม่ได้เป็นพิธีกรอีกเช่นกัน โดยหลังจากนั้นไม่นานชาวเน็ตก็พากันแบนพิธีกรชื่อดังอีกราย คือ “เหมี่ยว ปวันรัตน์” จนทำให้ #เหมี่ยวปวันรัตน์ ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ ไปเลยทีเดียว และผลจากการถูกแบนโดยชาวเน็ต ทำให้เหมี่ยวถึงกับยุติหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ "ข่าวใส่ไข่" ไปแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ซึ่งในครั้งนั้น "หนุ่ม กรรชัย" เองก็มิได้ออกมาแจ้งเหตุใดๆ กับการหยุดทำหน้าที่พิธีกรของคุณเหมี่ยว ทั้งนี้รายการข่าวใส่ไข่ก็ดำเนินรายการเรื่อยมาโดยไม่มีคุณเหมี่ยวและคุณม้าให้แฟนๆ ได้เห็นอีกเลย





อย่างไรก็ตาม อยู่ๆ แฮชแท็ก #ข่าวใส่ไข่ ก็กลับมาขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังพิธีกรหน้าเก่า "เหมี่ยว ปวันรัตน์" ได้กลับมานั่งจ้อข่าวทางหน้าจอทีวีอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เธอก็ทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการด้วยท่าทีสุภาพ สุขุม ไม่ค่อยแสดงความคิดเห็นต่อข่าวที่อ่านสักเท่าไร แต่ทางผู้ชมทางบ้านและชาวเน็ตที่ติดตามรายการอยู่ กลับไม่เห็นด้วยที่คุณเหมี่ยวกลับมาทำรายการ ทั้งๆ ที่ยังไม่มีการแสดงออกต่อการกระทำที่สนับสนุนความรุนแรงที่ผ่านมา ไม่มีแม้กระทั่งคำกล่าวขอโทษใดๆ แล้วอยู่ๆ จะมานั่งทำเป็นทองไม่รู้ร้อนแบบนี้ก็ได้หรือ ??



งานนี้ ชาวเน็ตจึงรวมตัวกันติดแฮชแท็ก #ข่าวใส่ไข่ เพื่อแสดงออกถึงความไม่พอใจที่ทางรายการนำคุณเหมี่ยวกลับมาทำหน้าที่นี้อีก จนขณะนี้แฮชแท็กข่าวใส่ไข่มีชาวทวีตแห่เข้ามารีทวีตพร้อมวิจารณ์ร้อนแรง ว่าไม่มีใครลืมในสิ่งเคยเกิดขึ้น และทุกๆ คนรอคำขอโทษจากปากของคุณเหมี่ยวอยู่