คุมตัว “ไอ้แจ๊ค” ตรวจสุขภาพจิต ก่อนส่งเรือนจำ

2020-12-07 18:35:44

คุมตัว “ไอ้แจ๊ค” ตรวจสุขภาพจิต ก่อนส่งเรือนจำ

Advertisement

ตำรวจอุดรธานีคุมตัว “ไอ้แจ๊ค” หนุ่มคลั่งมือมีดไป รพ.ตรวจสุขภาพจิตก่อนส่งเรือนจำ

จากกรณีนายอิทธิพล อิ่มผึ่ง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 3 ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ขี่รถจักรยานยนต์ไล่แทงผู้หญิงและเด็กในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 6 ราย ก่อนถูกตำรวจและอาสากู้ภัยจำนวนมากล้อมจับได้พร้อมมีดปลายแหลม แต่ให้การไม่รู้เรื่องวกไปวนมา อ้างเสพยาบ้ามา 2 เม็ด และเคยป่วยจิตเวช แต่ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบการเข้ารักษา และไม่พบสารเสพติด พบเพียงรอยสักหนุมาน และยันต์อักขระตามร่างกาย เชื่อว่าของเข้าตัวในวันเสาร์ 5 ก่อนนำหมอธรรมมาทำพิธีถอดของ รับสารภาพว่าทำไปเพื่อระบายแค้นและแทงไปมั่วๆ ตั้งข้อหาหนัก “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ไม่นำตัวไปทำแผนชี้จุด เกรงจะถูกประชาทัณฑ์เพราะประชาชนยังโกรธแค้น พนักงานสอบสวนคอนเฟอร์เร้นท์ฝากขังศาลผลัดแรก

วันที่ 7 ธ.ค. เวลา 11.30 น. พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้ทำการฝากขังนายอิทธิพล อิ่มผึ่ง อายุ 31 ปี ผู้ต้องหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจนา” ทางคอนเฟอร์เร้นท์ กับศาลจังหวัดอุดรธานีเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้ควบคุมตัวนายอิธิพล ผู้ต้องหา ออกจากห้องขังไปขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหา ไปตรวจสุขภาพจิตที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี ก่อนจะนำตัวส่งเรือนจำกลางอุดรธานี โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวมายืนรอดูหน้าผู้ต้องหาที่หน้าห้องขัง




ขณะตำรวจทำการควบคุมตัวนายอิทธิพล ไปตรวจสุขภาพจิตและนำส่งเรือนจำกลางอุดรธานีประมาณ 30 นาที ได้มีนายแสง มณีสังข์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านหนองบัวบาน ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นลุงเขยนายอิทธิพล ผู้ต้องหา เดินทางมาพร้อมกับญาติอีก 2 คน เพื่อมาเยี่ยมนายอิทธิพล โดยถือห่อข้าวเหนียว ลาบ เนื้อทอด มาฝากนายอิทธิพลด้วย โดยนายแสง เล่าว่า รู้ข่าวครั้งแรกรู้สึกตกใจ เพราะนายแจ๊คเป็นคนธรรมดา ไม่ก้าวร้าว ไม่เสพยาบ้า นายแจ๊คจะอยู่กับยาย พ่อเสียชีวิต ส่วนแม่ไปทำงานที่ จ.พิษณุโลก ส่วนนายแจ๊คจะทำงานที่ฟาร์มหมูกับลุงได้เงินเดือน 8,500 บาท และแอบหนีมาเที่ยว แล้วก่อเหตุ

ทั้งนี้ ตนไม่ได้คลุกคลีกับนายแจ๊คนัก เพราะต่างคนต่างอยู่ แต่หลังทราบข่าวว่า นายแจ๊คก่อเหตุไล่แทงผู้หญิงและเด็ก แม่นายแจ๊คกำลังเดินทางมาจากพิษณุโลก ตนช่วยได้ก็แค่มาเยี่ยม และให้กำลังใจ แต่จะไม่ประกันตัว ไม่ต่อสู้คดี ให้เป็นไปตามกระบวนการ เพราะรู้ว่าผู้ที่สูญเสียคงจะเสียใจ เพราะหากเป็นตนก็เสียใจเช่นกัน ส่วนเรื่องเล่นของได้ยินแต่ญาติเขาพูดกันว่า แจ๊คเล่นของ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ เพราะคุณตาของแจ๊คเป็นชาวบุรีรัมย์ และเล่นของเขมร หลังจากคุณตาเสียชีวิต ของขลังและหนังสือ จะอยู่บนหิ้งพระภายในบ้าน แจ๊คอาจจะไปจับไปเล่นหรือไปรับเอาของขลังของตา โดยทางญาติจะบอกว่าช่วงวันพระแจ๊คจะคุยไม่รู้เรื่อง จนทำให้ของเข้าตัวเองก็เป็นได้ ในฐานะที่เป็นญาติผู้ต้องหา ไม่รู้ว่าจะสรรหาคำไหนไปขอโทษ ให้ผู้สูญเสียสบายใจ เพราะมันเกิดขึ้นแล้ว ตนไม่อยากให้มันเกิด



ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุ สี่แยกไฟแดงถนนนเรศวรตัดกับถนนศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีเจ้าหน้าที่จากทหาร ตำรวจ กอ.รมน. และฝ่ายปกครอง เดินมาให้กำลังใจกับผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อคลายความวิตกกังวล และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน