รู้ตัวแล้ว! วัยรุ่นติดยาในหมู่บ้าน ก่อเหตุทำร้าย “หลวงตาคูณ”

2020-12-07 18:00:09

รู้ตัวแล้ว! วัยรุ่นติดยาในหมู่บ้าน ก่อเหตุทำร้าย “หลวงตาคูณ”

Advertisement

พระอธิการคูณ กิติคุโณ( หลวงตาคูณ) รู้ตัวผู้ทำร้ายแล้วเป็นเด็กติดยาเสพติดในหมู่บ้าน เข้ามาทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้แล้ว

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. กรณีพระอธิการคูณ กิติคุโณ (หลวงตาคูณ) อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดสว่างเวฬุวัน บ้านโนนก่อ ต.บ้านซ่ง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ถูกคนร้ายบุกทำร้ายร่างกายมีอาการบาดเจ็บสาหัส และเข้ารับการรักษาที่ รพ.มุกดาหาร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นายสมจิตร ศรีหาวงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านโนนก่อ กล่าวว่า หลวงตาเป็นคนนิสัยดี ถ้าลูกหลานมาเล่นที่วัดด้วยก็จะเอาพระเก่า หรือของเก่ามาให้ดู บางทีลูกหลานก็อยากได้ แต่ไม่ให้ ก็จะเก็บเอาไว้ไม่ให้ใคร หลวงตาไม่เคยมีปัญหากับใคร มีแต่กับนายหนูแดง และนายหนูแดง อยากได้พระของหลวงตา หลวงตาเคยพูดกับนายสิ่ว ( คนที่พบหลวงตาถูกทำร้ายคนแรก) ว่า นายหนูแดง (หรือนายนันทวัน ผู้ต้องสงสัยทำร้ายหลวงตา) อยากได้พระของหลวงตา หลวงไม่ไห้ หนูแดงมันพูดใหญ่ พูดแรง กับหลวงตา เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในหมู่บ้านนี้




นายสมจิตร ศรีหาวงศ์ กล่าวอีกว่า อาการของหลวงตามีปวดหัว ปวดตา ถูกของแข็งกระแทก และเย็บที่ปาก 10 เข็ม และเย็บที่ศีรษะ และหน้าอกมีรอยแผลถูกทำร้าย ทรัพย์สินไม่มีอะไรหาย เพราะหลวงตาได้ต่อสู้กับคนร้าย เงินที่อยู่ในสบงก็หล่นลงพื้น ถ้าคนร้ายที่ทำกับหลวงตาจะมาขอโทษนั้น ชาวบ้านไม่ยอมเด็ดขาดก็ขอให้ดำเนินคดีเต็มที่เพราะทำเกินกว่าเหตุ

ส่วนพฤติกรรมของนายหนูแดง เป็นคนก้าวร้าวกับครอบครัว ขู่ทำร้ายคนในครอบครัว คนใกล้ชิดและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง นายหนูแดง ได้เสพยาบ้าเป็นประจำ เคยทำร้ายคนในครอบครัว นายหนูแดง อาศัยอยู่กับตา ยาย ที่มีอายุมากแล้ว และน้าสาว น้าเขย ส่วนตายายได้หนีไปอยู่ที่อื่นเพราะทนนายหนูแดงไม่ได้ เคยทำร้ายตา และยายมาแล้วถ้าวันไหนขอเงินไม่ได้ จะขู่ฆ่า และทำร้ายคนในครอบครัว และช่วงเช้าที่ผ่านมาชาวบ้านได้ไปเยี่ยมหลวงตาที่ รพ.มุกดาหาร ชาวบ้านได้สอบถามหลวงตาว่าใครทำร้าย หลวงตาบอกว่า หลานของนายหล่องเป็นผู้ทำร้ายหลวงตา